Đồng nhân dân tệ tăng giá trị sau những động thái của PBOC

Mở phiên giao dịch ngày 27/8, giá trị đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong vòng nửa tháng qua sau khi Ngân hàng Trung ương nước này điều chỉnh chính sách tỷ giá để hỗ trợ đồng nội tệ. 
Đồng nhân dân tệ tăng giá trị sau những động thái của PBOC
Giá trị đồng NDT giao ngay nội địa đạt mức 6,8080 NDT/USD, mức cao nhất kể từ ngày 8/8. Trong khi giá trị đồng nhân dân tệ giao ngay tại thị trường hải ngoại cũng tăng lên mức 6,7818 NDT/USD, mức cao nhất kể từ ngày 31/7. 

Cũng trong ngày 27/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bắt đầu nâng tỷ giá trung tâm của đồng nhân dân tệ lên 6,8508 NDT/USD, cao hơn so với mong đợi của thị trường. 

Trước đó, theo Hệ thống thương mại ngoại hối Trung Quốc (CFETS), các ngân hàng nước này ngày 24/8 bắt đầu thực hiện chính sách điều chỉnh "nghịch chu kỳ" như một phần cơ chế định giá tỷ giá trung tâm so với đồng USD.

Hầu hết các ngân hàng có giao dịch trên thị trường ngoại hối đều đã điều chỉnh theo chính sách mới từ đầu tháng để hỗ trợ đồng nhân dân tệ đang giảm dần giá trị. 

Trong vài tháng qua, đồng nhân dân tệ liên tục giảm giá một phần do đồng USD mạnh lên và phần khác do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và các nhà đầu tư vẫn duy trì tâm lý đồng nhân dân tệ sẽ tiếp tục mất giá. 

Hồi tháng 5/2017, giới chức quản lý thị trường ngoại hối Trung Quốc cũng từng thực hiện một đợt điều chỉnh tỷ giá trung tâm "ngược chu kỳ" để ổn định thị trường ngoại hối. 

Chính sách này kết thúc hồi tháng 1 vừa qua khi thị trường trở lại bình thường với dòng chảy vốn cân bằng hơn.


Theo Vietnam+

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục