Động cơ vỡ giữa trời, máy bay United Airlines hạ cánh khẩn

Các hành khách mô tả “chuyến bay đáng sợ nhất cuộc đời” sau khi vỏ một động cơ máy bay nứt ra buộc phi cơ hạ cánh khẩn cấp.
Động cơ vỡ giữa trời, máy bay United Airlines hạ cánh khẩn

Sự cố xảy ra trên chiếc Boeing 777-200 của hãng United Airlines khi nó đang bay từ thành phố San Francisco đến Honolulu, đảo Hawaii hôm 13/2. Bất ngờ phần vỏ của động cơ bên phải máy bay bị vỡ giữa trời.

Phi công trên máy bay ngay lập tức phát tín hiệu xin hạ cánh khẩn cấp. Lúc này máy bay còn khoảng 35 phút là sẽ hạ cánh xuống Honolulu.

Hành khách Allison Sudiacal kể lại: “Một tiếng nổ lớn xảy ra, rồi máy bay bắt đầu rung lắc dữ dội”.

Erik Haddad, một kỹ sư của hãng Google có mặt trên chuyến bay khi đó, là người nhìn thấy rất rõ sự cố của động cơ. Sau khi xuống mặt đất, anh chia sẻ hình ảnh động cơ máy bay bị nứt vỏ trên Twitter, cho biết: “Tôi không thấy điều này trong bảng hướng dẫn an toàn”.

Động cơ vỡ giữa trời, máy bay United Airlines hạ cánh khẩn ảnh 1

Các chuyên gia kiểm tra động cơ máy bay khi nó hạ cánh. Ảnh: The Sun .


Một hành khách khác, Maria Falaschi, thì nói “đây là chuyến bay đáng sợ nhất đời tôi”.

Nhưng cô cũng ca ngợi phi công và các tiếp viên “đã xử lý rất tốt tình huống”, tất cả các hành khách được dặn dò và chuẩn bị tốt cho một ca hạ cánh khẩn cấp.

Thông báo của hãng United Airlines cho biết máy bay hạ cánh an toàn. Phi cơ đáp muộn hơn 20 phút so với dự kiến.

Tất cả hành khách đều rời khỏi máy bay bình thường. Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NTSB) đã cử đội điều tra đến tìm hiểu nguyên nhân sự cố.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục