Donald Trump giàu hơn tất cả các đời tổng thống Mỹ cộng lại

44 đời tổng thống Mỹ có tổng tài sản 2,99 tỷ USD, kém ông Donald Trump khoảng 10 triệu USD.
Tài sản của ông Donald Trump được ước tính khoảng 3 tỷ USD, theo Bloomberg. Ảnh: Reuters Tài sản của ông Donald Trump được ước tính khoảng 3 tỷ USD, theo Bloomberg. Ảnh: Reuters

Ngày 24/7 gần đây, Wall Street công bố danh sách tài sản các đời Tổng thống Mỹ, đã điều chỉnh theo lạm phát. Theo đó, những người như Harry Truman, Calvin Coolidge, Abraham Lincoln, Ulysses Simpson Grant nằm ở top dưới, với tài sản chưa đầy 1 triệu USD.

Trong khi đó, các vị trí top đầu thuộc về George Washington, với 580 triệu USD, Thomas Jefferson với 234 triệu USD và John F. Kennedy với 1,1 tỷ USD. Tổng thống Barack Obama được định giá tài sản khoảng 8 triệu USD.

Dù vậy, nếu cộng lại, 44 Tổng thống đầu tiên của Mỹ có khoảng 2,99 tỷ USD tài sản. Còn Donald Trump có 3 tỷ USD theo Bloomberg, và 3,7 tỷ USD theo Forbes. Điều này có nghĩa Trump giàu hơn tất cả tổng thống Mỹ cộng lại.

Trong một bản công bố thông tin cá nhân khi tranh cử, ông liệt kê mình làm chủ tịch, người được ủy thác, giám đốc và cổ đông của hơn 530 thực thể. Trong đó, công ty của ông - Trump Organization kinh doanh cả bất động sản, khách sạn, sân golf, sòng bài, công ty người mẫu, chương trình truyền hình và trường học.

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett từng nhận xét Trump rất giỏi trong việc quảng bá thương hiệu cá nhân. Thương hiệu Trump đã mang lại cho ông số tài sản khổng lồ với nhiều thương vụ hấp dẫn.

Trump vẫn luôn khẳng định mình có khoảng 10 tỷ USD. Tuy nhiên, vì ông từ chối công bố hồ sơ thuế và nhiều chi tiết tài chính không minh bạch, rất nhiều người thậm chí còn nghi ngờ ông có phải tỷ phú hay không.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục