Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp lễ Tạ ơn ở Mỹ có thể đạt 3,5 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe, doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp lễ Tạ ơn tại Mỹ dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 3,5 tỷ USD, tăng khoảng 20% so với cùng dịp năm ngoái.
Người dân mua sắm trong ngày Black Friday tại California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN). Người dân mua sắm trong ngày Black Friday tại California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Adobe cũng dự báo tổng doanh thu từ thương mại điện tử và thương mại di động trong dịp Black Friday, diễn ra sau ngày lễ Tạ ơn, vào khoảng 5,9 tỷ USD và khoảng 7,8 tỷ USD trong dịp Cyber Monday (ngày thứ Hai sau ngày lễ Tạ ơn).

Số liệu từ trang tin Internet Retailer, cung cấp tin tức thương mại điện tử và dữ liệu phân tích, cũng ước tính tổng số tiền được chi trong giai đoạn lễ Tạ ơn và Cyber Monday sẽ đạt 21,6 tỷ USD, cao hơn 25% so với con số ước tính của Adobe.

Nếu tính cả đợt lễ này, bắt đầu từ cuối tháng 11 và kéo dài trong khoảng một tháng, doanh thu trực tuyến có thể đạt mức kỷ lục 124 tỷ USD, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Adobe theo dõi 80% lượng giao dịch trực tuyến tại 100 nhà bán lẻ lớn nhất tại Mỹ.

Liên đoàn bán lẻ quốc gia cho biết người tiêu dùng Mỹ sẽ chi trung bình 1.007 USD trong dịp lễ mua sắm năm nay, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, thương mại điện tử tiếp tục chiếm khoảng 10-20% tổng doanh thu bán lẻ.

Adobe cho hay có khoảng 48% lượng khách hàng truy cập mua sắm thông qua điện thoại thông minh, so với con số 43% lượng khách mua hàng trên máy tính.

Tuy nhiên, khoảng 63% doanh thu vẫn đến từ lượt mua trên máy tính bàn và máy tính xách tay, so với con số 23% lượt mua trên điện thoại di dộng.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục