Doanh số bán hàng tại Mỹ tăng mạnh

Không nhiều chuyên gia phân tích thị trường có thể tiên đoán tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng tại Mỹ lễ Phục sinh năm nay lại cao kỷ lục trong lịch sử, cho dù lâu nay đây luôn là giai đoạn mang lại nguồn thu khổng lồ cho các nhà bán lẻ.
Khách hàng đang mua máy ảnh tại siêu thị Best Buy (Mỹ). Ảnh: Reuters Khách hàng đang mua máy ảnh tại siêu thị Best Buy (Mỹ). Ảnh: Reuters

Theo số liệu được cung cấp bởi Thomson Reuters, chỉ số tổng hợp doanh thu ngành bán lẻ của các cửa hàng mua sắm lớn tăng đột biến 9,1% trong tháng 3. Đây là tốc độ gia tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ khi số liệu này bắt đầu được thu thập và nghiên cứu vào năm 2000, đồng thời vượt xa dự đoán tăng 6,3% của Reuters.

 

Tăng trưởng doanh thu đầy bất ngờ của các nhà bán lẻ tại Mỹ đã khôi phục niềm lạc quan vào triển vọng kinh tế và giúp xua bớt mối quan ngại về vấn đề nợ nần của Hy Lạp.

 

Thị trường chứng khoán phố Wall sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp đã bật xanh trong phiên đêm qua. Dow Jones Index hồi phục 29,55 điểm, tương ứng 0,3%, leo lên ngưỡng 10.927,07 điểm. Ngưỡng hỗ trợ 10.900 điểm trong ngắn hạn được xem là khá vững chắc và theo các chuyên gia phân tích, Dow Index sẽ lình xình trong vùng kháng cự từ 10.900 đến 11.000 điểm.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục