Disney xoay sở hốt bạc từ nhân vật hoạt hình

Bị yêu cầu hạn chế quảng cáo đồ ăn vặt cho trẻ em, một công ty của Hãng Walt Disney liền lên kế hoạch tận dụng hình ảnh của những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như chuột Mickey, Minnie, vịt Donald và chó Goofy để bán một dòng sản phẩm rau củ quả mới.
Một món đồ ăn vặt của Disney có hình đầu chú chuột Mikey. Ảnh: bfeedme
Một món đồ ăn vặt của Disney có hình đầu chú chuột Mikey. Ảnh: bfeedme

Công ty chuyên kinh doanh sản phẩm tiêu dùng của Disney cho biết, họ sẽ sử dụng hình ảnh của các nhân vật hoạt hình này để thu hút trẻ em đến với dòng sản phẩm có tên Vườn Disney, dự kiến được bán tại nhiều cửa hàng trên khắp nước Mỹ như Kroger, Winn Dixie, Albertsons và Price Shopper.

 

Sản phẩm mới bao gồm các loại đồ ăn nhanh hình chuột Mickey với các thành phần cần tây, bơ lạc và nho khô hay táo, pho-mát và bánh quy giòn. Công ty này cũng sẽ tung ra các loại khác như bánh quy đường teriyaki, đồng xu cà rốt có vị cam và mật ong, cải xanh vị pho-mát, các món đồ ăn có hình quả táo, đào, lê, mận và cam.

 

Disney đưa ra hình thức bán hàng này nhằm đối phó với việc ngành công nghiệp thực phẩm Mỹ đang chịu áp lực phải giảm quảng cáo đồ ăn vặt dành cho trẻ em, trong đó có việc dùng hình ảnh của các nhân vật hoạt hình trong mẫu quảng cáo và trên bao bì. 

 

Một năm trước, Disney cho biết, sẽ hạn chế sử dụng quảng cáo nhằm vào trẻ em. Hãng này là một trong số 12 công ty đã có cam kết tại buổi điều trần của Hội đồng Thương mại Liên bang của Mỹ vào tháng 7 vừa qua, trong đó Hội đồng này yêu cầu các công ty cần có chiến lược quảng cáo có trách nhiệm hơn để giảm tình trạng béo phì ở trẻ em.

 

Trước đây, Disney từng bán các loại thanh hoa quả với bao bì của các nhân vật hoạt hình và bánh pizza và hamburger được làm với hình chiếc đầu của chú chuột Mickey.


Vnexpress (AP)

Tin cùng chuyên mục