Dính bê bối tình dục, tỷ phú Trung Quốc bị bắt tại Mỹ

Giám đốc điều hành của một trong những trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc vừa bị bắt ở bang Minnesota, Mỹ về cáo buộc phạm tội tình dục trước khi được thả một ngày sau đó.
Ông Richard Qiangdong Liu, người sáng lập, chủ tịch và CEO của JD.com. (Nguồn: Getty Images). Ông Richard Qiangdong Liu, người sáng lập, chủ tịch và CEO của JD.com. (Nguồn: Getty Images).

Theo danh sách tạm giam của cảnh sát trưởng quận Hennepin, ông Richard Liu, thì người sáng lập JD.com, đã bị cảnh sát thành phố Minneapolis bắt giam vào cuối ngày 31/8 và thả vào chiều ngày 1/9.

Trong một tuyên bố được đăng vào chiều qua (2/9) trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo, JD.com nói rằng đó là một cáo buộc sai nhằm chống lại ông Liu trong khi ông đang đi công tác tại Hoa Kỳ.

Hơn nữa, cảnh sát địa phương cũng không tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái. Công ty cho biết chuyến công tác này của ông Lưu sẽ tiếp tục như kế hoạch.

Một phát ngôn viên của công ty đã từ chối bình luận thêm. Khi được hỏi khi nào ông Liu sẽ trở về Trung Quốc, người phát ngôn cho biết, cô không biết thông tin đó.

JD.com là một ông lớn trong giới công nghệ của Trung Quốc, và ông Liu là một trong những người được tôn kính nhất. Công ty này luôn cạnh tranh với Alibaba nhằm thu hút sự chú ý của tầng lớp trung lưu ngày càng giàu có của Trung Quốc. Hiện JD.com có hơn 300 triệu khách hàng. Tuy nhiên, công ty đã báo cáo doanh thu đáng thất vọng trong quý gần đây nhất.

Gần đây, ông Liu cũng đã cố gắng tránh xa vụ bê bối tấn công tình dục được cho là đã diễn ra sau một bữa tiệc năm 2015 tại căn hộ penthouse của ông ở Úc.

Theo đó, một vị khách tại bữa tiệc, ông Longwei Xu, bị kết tội tấn công tình dục. Ông Xu, một chuyên gia phát triển bất động sản còn có tên là Tommy, đã bị kết 7 tội danh, kể cả tội quan hệ tình dục với người tố cáo ông mà không có sự đồng ý của cô này.

Ông Liu đã không bị quy là tội phạm hoặc bị buộc tội sai trong trường hợp đó. Nhưng ông ta đã cố gắng tác động đến toà án Úc để tránh đưa tên ông vào vụ bê bối này, nhằm tránh ảnh hưởng đến gia đình và hoạt động kinh doanh của ông.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục