Điều ông Trump hối tiếc nhất trong 2 năm làm tổng thống

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CBS mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có nhiều chia sẻ về các vấn đề trong nhiệm kỳ của mình như căng thẳng thương mại với Trung Quốc, cải thiện quan hệ với Triều Tiên, về chính sách đối ngoại nói chung cũng như điều mà ông tiếc nuối nhất sau gần 2 năm nhận nhiệm sở.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters). Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Trong chương trình "60 phút" của hãng tin CBS phát sóng tối qua 14/10, khi được hỏi liệu ông hối tiếc nhất điều gì trong gần 2 năm nhiệm sở, Tổng thống Trump đã nhanh chóng khẳng định rằng đó chính là cách mà truyền thông đối xử với ông.

"Khi tôi đắc cử tổng thống, truyền thông đối xử với tôi rất tệ, tôi đã rất hy vọng rằng truyền thông sẽ bắt đầu đối xử với tôi tử tế. Nhưng mà, thực tế, họ đối xử với tôi còn tệ hơn nữa. Họ ngày càng trở nên tồi tệ thay vì tốt lên. Tôi nói rất chân thành", ông Trump chia sẻ.

Đến đây, người dẫn chương trình của "60 phút" Lesley Stahl lặp lại câu hỏi: "Nhưng có điều gì ngài hối tiếc". Ông Trump đáp: "Tôi tiếc vì truyền thông đối xử với tôi quá tệ".

Thực tế, kể từ khi nhận nhiệm sở vào đầu năm 2017, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích truyền thông, cho rằng truyền thông đưa "tin giả" và không công bằng với ông. Ông từng gọi truyền thông là "kẻ thù" của người Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn, người đứng đầu Nhà Trắng cũng chia sẻ hàng loạt vấn đề khác trong 2 năm nhiệm sở của mình.

Đề cập đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump nói, ông cho rằng không chỉ có người Nga. "Họ (Nga) đã can thiệp. Nhưng tôi nghĩ Trung Quốc cũng can thiệp. Và theo tôi, cả các nước khác nữa... Thành thật mà nói tôi cho rằng Trung Quốc là vấn đề lớn hơn".

Ông cho biết, hiện giờ Mỹ đã áp thuế lên 250 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc, song ông sẵn sàng áp thuế thêm với hàng hóa Trung Quốc nếu cần thiết. Ông nói: "Tôi muốn họ đàm phán một thỏa thuận công bằng với Mỹ. Tôi muốn họ mở cửa các thị trường của họ như chúng tôi đang làm".

Bình luận về đời sống chính trị, Tổng thống Trump nói: "Trước kia tôi thường nói những người khắt khe nhất chính là những tài phiệt đầu tư bất động sản Manhattan. Nhưng giờ tôi cho rằng họ cũng vẫn chỉ là những người ngây thơ". Ông cho rằng, chính những người trong giới chính trị mới là những người phức tạp, khắt khe, cứng rắn nhất.

Bình luận về chia sẻ mới đây của Đệ nhất phu nhân Melania rằng có một số người trong Nhà Trắng bà cảm thấy không tin tưởng, ông Trump nói: "Tôi cũng có chung quan điểm đó”. Tôi không tin tất cả những người trong Nhà Trắng.

Tôi không phải một đứa trẻ. Công việc điều hành không hề dễ dàng. Đây là một nơi với những vòng luẩn quẩn. Washington D.C là như thế. Những đòn công kích lẫn nhau, những người nói xấu sau lưng. Nhưng mà anh biết đó, tôi vẫn cảm thấy rất thoải mái ở đây", người đứng đầu Nhà Trắng nói.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục