Địa vị đặc biệt cho Tổng thống Trump trên Twitter: Không bị xóa bài

Twitter cho biết mạng xã hội này cân nhắc đến cả "lợi ích công" khi nhận được yêu cầu xóa tài khoản hoặc bài đăng của các lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Trump xem Twitter là một kênh giao tiếp quan trọng, ông thường xuyên dùng nó để chỉ trích báo chí và các nước khách, đôi khi bằng những bài đăng khiến các cộng sự "hoảng hồn". Đồ họa: Phượng Nguyễn Tổng thống Trump xem Twitter là một kênh giao tiếp quan trọng, ông thường xuyên dùng nó để chỉ trích báo chí và các nước khách, đôi khi bằng những bài đăng khiến các cộng sự "hoảng hồn". Đồ họa: Phượng Nguyễn

Ngày 5/1, đáp lại những người dùng yêu cầu công ty này "cấm" Tổng thống Donald Trump, Twitter đã lặp lại quan điểm rằng các lãnh đạo thế giới được cho địa vị đặc biệt trên mạng xã hội.

"Việc block (chặn) một lãnh đạo thế giới khỏi Twitter hoặc xóa đi các bài đăng gây tranh cãi sẽ làm ẩn đi những thông tin quan trọng mà mọi người nên được thấy hoặc bàn thảo", Reuters dẫn thông báo của Twitter.

Trước đây, mạng xã hội này từng nói rằng khi xem xét xóa một bài đăng hoặc một tài khoản, họ cân nhắc cả đến "tính thông tin" và việc bài đăng đó có phải là "lợi ích công" hay không.

Cuộc tranh luận về các "tweet" của Tổng thống Trump lại "nóng" lên sau khi tổng thống Mỹ nói trên Twitter rằng ông có "nút hạt nhân lớn hơn và mạnh hơn" lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những người chỉ trích nói rằng dòng "tweet" này và việc ông Trump liên tục hoạt động trên mạng xã hội là một mối nguy cho thế giới, đồng thời vi phạm luật cấm đe dọa vũ lực của Twitter. Một số người đã biểu tình ở trụ sở của Twitter tại San Francisco vào ngày 3/1.

Twitter đáp lại rằng dù họ có xóa tài khoản của một lãnh đạo thế giới, việc đó cũng không khiến vị lãnh đạo kia im lặng. Công ty này cũng cho biết họ có xem xét các bài viết của các lãnh đạo và thực thi quy định của mình, Twitter vẫn bỏ ngỏ khả năng xóa đi một số thứ mà những người này đăng.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục