Dân Mỹ chi tới 1 tỷ USD để mua các thiết bị di động dịp Black Friday

Trong dịp Black Friday vừa qua, người tiêu dùng Mỹ đã bỏ ra tới 1,2 tỷ USD để mua sắm các thiết bị di động gồm điện thoại di động và máy tính bảng.
Dân Mỹ chi tới 1 tỷ USD để mua các thiết bị di động dịp Black Friday

Theo dữ liệu của hãng Adobe, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bản lẻ của Mỹ, doanh thu thiết bị di động vượt mức 1 tỷ USD trong một ngày.

Cũng theo dữ liệu của Adobe, ngày Black Friday năm nay ở Mỹ còn vượt qua một mốc quan trọng nữa đó là tổng doanh số bán hàng đã tăng 21% đạt 3,34 tỷ USD, lần đầu tiên trong ngày mua sắm sau ngày Lễ Tạ ơn doanh số bán hàng đã vượt qua 3 tỷ USD.

Kết hợp với hoạt động mua sắm dịp Lễ Tạ ơn và Black Friday, người mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã chi tới 5,27 tỷ USD.

Nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon cho biết họ đã chứng kiến sự tăng trưởng tương tự trong doanh số bán điện thoại di động.

"Ngày Lễ Tạ ơn đã nhanh chóng trở thành một trong những ngày mua sắm thiết bị di động nhộn nhịp nhất trên Amazon tại Mỹ," Amazon cho biết. "Trong thực tế, các đơn đặt hàng điện thoại di động từ khách hàng của Amazon vào ngày Lễ Tạ ơn vượt cả dịp Lễ Tạ ơn và Cyber Monday năm 2015."

Sự tăng trưởng trong mua sắm trực tuyến đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Mỹ dường như giảm sự quan tâm tới các hoạt động khuyến mại của các cửa hàng bán lẻ địa phương. Khảo sát của Bank Rate cho thấy chỉ có 23% người tiêu dùng Mỹ cho biết họ có kế hoạch mua sắm tại các cửa hàng sau Lễ Tạ ơn trong năm nay, so với mức 28% hồi năm ngoái.

Adobe cho biết tốp năm sản phẩm điện tử bán chạy nhất trong ngày Black Friday là iPad của Apple, tivi 4K của Samsung, Apple MacBook Air, tivi của LG và Xbox của Microsoft.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục