COO Nasdaq: IPO trì trệ vì lo ngại tăng trưởng kinh tế

(ĐTCK) COO của Nasdaq Inc cho biết, một số công ty đang chuẩn bị IPO trong tháng này đã quyết định trì hoãn kế hoạch khi giá cổ phiếu tụt dốc trước mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
COO Nasdaq: IPO trì trệ vì lo ngại tăng trưởng kinh tế

COO Nasdaq Adena Friedman đã trả lời phỏng vấn của Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2016 rằng: “Chúng tôi chứng kiến các công ty dần lùi bước. Họ biết rằng giới đầu tư có nhu cầu đối với các cổ phiếu tốt tại môi trường giao dịch thông thường. Tuy nhiên, họ cảm thấy nghi ngờ rằng liệu có nhu cầu thực sự tại thị trường hiện tại hay không?”.

Theo số liệu của Bloomberg, từ đầu năm tới nay, chưa có công ty nào tiến hành IPO tại Mỹ.

COO Nasdaq: IPO trì trệ vì lo ngại tăng trưởng kinh tế ảnh 1

 Nasdaq COO Adena Friedman

Sự bình ổn của thị trường là vấn đề luôn bị nghi ngờ trong năm 2015. Mối lo ngại này ngày càng gia tăng kể từ đợt báo tháo mạnh mẽ xảy ra vào tháng 8/2015, khi thị trường chứng khoán Trung Quốc rung động dữ dội, khiến 5 nghìn tỷ USD bốc hơi khỏi thị trường, bóp cò cho đà bán tháo trên toàn cầu.

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều những thử nghiệm về các yếu tố cấu trúc thị trường sau đợt bán tháo diễn ra vào ngày 24/8/2015. Đà bán ra đặc biệt mạnh trong vài phút đầu phiên giao dịch trong ngày. Sự kiện này rõ ràng cho thấy vấn đề có liên quan tới cách thị trường mở cửa như thế nào”, Freidman cho biết.

Trong tháng trước, Nasdaq và NYSE đã tập hợp chung một nhóm nhằm cân nhắc các vấn đề liên quan tới cấu trúc thị trường tại Washington.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục