Công ty cho vay cầm cố hàng đầu của Mỹ đệ đơn xin bảo hộ phá sản

Công ty cho vay cầm cố hàng đầu của Mỹ American Home Mortgage Investment Corp. (American Home Mortgage) vừa thông báo đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 của Luật Phá sản Mỹ lên Tòa án Phá sản hạt Delaware.

American Home Mortgage tuần trước cho biết, công ty đã ngừng nhận đơn cầm cố bất động sản mới, đồng thời cắt giảm gần như toàn bộ số nhân viên, từ trên 7.000 người xuống xấp xỉ 750 người. American Home Mortgage cho rằng: "Sau khi đánh giá cẩn thận tác động bất lợi về tài sản của công ty và doanh nghiệp do sự gián đoạn bất thường hiện xảy ra trên thị trường cầm cố và bất động sản thứ cấp, Ban Giám đốc đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản để bảo tồn một cách tốt nhất giá trị tài sản của công ty này".

Thị trường cho vay cầm cố trị giá nhiều nghìn tỷ USD của Mỹ hiện đang vật lộn với tình trạng thị trường nhà đất sụt giảm, các điều kiện cho vay thắt chặt hơn, khiến cho người dân gặp khó khăn trong việc vay tiền mặt cũng như các công ty cho vay cầm cố khó thực hiện các khoản cho vay mới.

Chính sự suy sụp của thị trường nhà đất và lãi suất tăng đã đẩy nhiều đại gia cho vay cầm cố trong những tháng gần đây vào tình trạng vỡ nợ hàng loạt. Nhưng American Home Mortgage là một trong những công ty cho vay cầm cố hàng đầu của Mỹ bị thiệt hại nặng nề hơn cả. Công ty này đã thực hiện các khoản cho vay trị giá 59 tỷ USD trong năm 2006, tăng so với 45 tỷ USD năm 2005.


báo chí nước ngoài

Tin cùng chuyên mục