Cổ phiếu smallcap ở châu Á hút dòng tiền

(ĐTCK) Các nhà đầu tư châu Á đang tập trung vào các công ty vốn hóa nhỏ, tăng trưởng nhanh hơn trong khu vực trong bối cảnh sự lạc quan gia tăng và kỳ vọng kinh tế sẽ phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Cổ phiếu smallcap ở châu Á hút dòng tiền

Phần lớn trong top 10 chỉ số chứng khoán tăng trưởng tốt nhất trong tháng 4 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp mới nổi, dẫn đầu là chỉ số TSE Mothers Index tại Nhật Bản với mức tăng 19% trong tháng 5, tăng gấp đôi chỉ số Kosdaq Index và Taiwan TPEx Exchange.

Cổ phiếu smallcap ở châu Á hút dòng tiền ảnh 1

Biểu đồ tương quan các chỉ số chứng khoán ở châu Á

Trong khi đó, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương chỉ tăng 2,1% trong thời gian đó.

Nhìn vào các chỉ số chứng khoán tăng mạnh trong tháng qua phản ánh sự quan tâm của nhà đầu tư ngày càng tăng đối với các lĩnh vực được xem là hưởng lợi trong bối cảnh đại dịch.

Các công ty dịch vụ trực tuyến Base Inc. và Vega Corp Co. và nhà cung cấp truyền thông không dây IPS Inc. trên TSE Mothers Index đều tăng gấp đôi giá trị trong tháng qua.

Đứng đầu tăng trưởng chỉ số Kosdaq là các công ty công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe, với Alteogen Inc. và UBCare Co. tăng hơn 100% giá trị.

Những cổ phiếu tăng mạnh nhất của Đài Loan tại Sàn giao dịch TPEx cũng liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, với công ty Công nghệ sinh học Oniness tăng gấp ba lần về giá trị trong khi GeneReach Biotech Corp và Medigen Vaccine Biologics Corp cũng tăng gấp đôi.

“Các nhà đầu tư có thể phân tích và tìm kiếm cho các câu chuyện tương tự trong số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Với chi phí bỏ ra thấp hơn và kỳ vọng kiếm được tỷ suất lợi nhuận cao hơn”, theo Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Oanda Group.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán trên diện rộng đang cho thấy sự kỳ vọng nền kinh tế có thể tránh được làn sóng lây nhiễm lần thứ 2, ông cho biết.

Một xu hướng tương tự đang diễn ra ở Hoa Kỳ với chỉ số Russell 2000 tăng 8,5% trong tháng 5, vượt xa mức tăng 2,8% cho S&P 500.

Hạc Hiên
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục