Cổ phiếu Samsung đi xuống sau tin bắt người thừa kế

Cổ phiếu Samsung trở thành tâm điểm hôm nay, sau khi Phó chủ tịch Samsung Electronics - Jay Y. Lee bị bắt để điều tra vai trò trong một scandal chính trị lớn.
Ông Lee Jae-yong trước phiên điều trần tại Quốc hội tháng 12/2016. Ảnh: Reuters Ông Lee Jae-yong trước phiên điều trần tại Quốc hội tháng 12/2016. Ảnh: Reuters

Ông Lee đang bị tạm giữ tại Trung tâm Tạm giữ Seoul, để chờ phán quyết cuối cùng của tòa án. Ông bị cáo buộc hối lộ, khai man, che giấu lợi nhuận phi pháp, biển thủ và giấu tài sản ở nước ngoài. Tuy nhiên, cả Samsung và ông Lee đều phủ nhận điều này.

Cổ phiếu Samsung Electronics sáng nay có lúc mất 1,8%. Cổ phiếu Samsung SDI và Samsung Electro-Mechanics tăng 0,8%.

Trong khi đó, các công ty khác thuộc Samsung Group như Samsung C&T và Samsung Engineering lại giảm lần lượt 2,7% và 0,8%. Chỉ số chính của thị trường chứng khoán Hàn Quốc - Kospi - hiện giảm 0,2%.  

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite (Trung Quốc) sáng nay mất 0,46%. Hang Seng (Hong Kong, Trung Quốc) giảm 0,4%.

Thị trường Nhật Bản cũng có diễn biến tương tự. Nikkei và Topix sáng nay lần lượt mất 0,7% và 0,6%. Cổ phiếu Sharp tăng mạnh - 2,8% sau khi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận tài khóa 2016.

Trong khi đó, cổ phiếu Toshiba giảm phiên thứ 4 liên tiếp, với 9,72%. Mã này đã mất hơn 27% giá trị so với phiên đầu tuần.

Đế chế điện tử tiêu dùng hơn 140 tuổi này đang chật vật tìm nguồn tiền mặt để duy trì kinh doanh, sau khi ghi nhận khoản thiệt hại 6,3 tỷ USD của mảng điện hạt nhân tại Mỹ. Toshiba cũng đang tìm cách bán phần lớn mảng chip nhớ để cứu vãn công ty.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục