Chương trình Tài trợ thương mại của ADB được bảo hiểm

(ĐTCK-online) Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, Tập đoàn Re Solutions, tập đoàn lớn về tái bảo hiểm và bảo hiểm của Thụy Sĩ sẽ bảo lãnh 250 triệu USD thông qua Chương trình Tài trợ thương mại của ADB.
Chương trình Tài trợ thương mại của ADB được bảo hiểm

Được biết, Chương trình Tài trợ thương mại của ADB là chương trình giành cho các quốc gia đang phát triển ở châu Á và có xu hướng ngắn hạn, thông thường dưới 180 ngày. Với sự bảo lãnh này của Re, trong thời gian tới, Chương trình có thêm 250 triệu USD, nâng mức tài trợ lên 500 triệu USD mỗi năm.

Một bản nghiên cứu của ADB đã xếp loại chương trình này ở mức AAA, còn Phòng Thương mại Quốc tế trong bản đánh giá năm ngoái cũng cho biết, rủi ro của chương trình này là rất thấp. Khảo sát 9 ngân hàng tham gia tích cực vào tài trợ thương mại cho thấy những trường hợp mất khả năng thanh toán chỉ chiếm có 0,02% trong các giao dịch trị giá 5,2 triệu USD được tiến hành trong suốt 5 năm qua. Trong đó, chương trình Tài trợ thương mại của ADB chưa bao giờ rơi vào tình trạng như vậy.

Đây là đầu tiên Tập đoàn Re của Thụy Sĩ cung cấp bảo hiểm qua chương trình thương mại điều hành bởi một ngân hàng phát triển đa phương. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Chương trình Tài trợ thương mại của ADB có sự chia sẻ rủi ro với một công ty bảo hiểm tư nhân.

Hồng Dung
Hồng Dung

Tin cùng chuyên mục