Chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ lớn nhất Anh sa thải 1.200 nhân viên

Chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ lớn nhất nước Anh Debenhams sẽ đóng cửa 22 cửa hàng trong năm tới và sa thải 1.2000 nhân viên sau khi được các chủ nợ ra tay giải cứu để khỏi bị sụp đổ.
Một cửa hàng của Debenhams. (Nguồn: theguardian.com). Một cửa hàng của Debenhams. (Nguồn: theguardian.com).

Chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ lớn nhất nước Anh Debenhams sẽ đóng cửa 22 cửa hàng trong năm tới và sa thải 1.2000 nhân viên sau khi được các chủ nợ ra tay giải cứu để khỏi bị sụp đổ.

Debenhams, chuỗi cửa hàng bách hóa bán lẻ điều hành 182 cửa hàng chủ yếu tại nước Anh, rơi vào tay các chủ nợ do phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt từ hình thức bán hàng qua mạng.

Debenhams cho biết hành động quyết đoán của các chủ nợ sẽ giúp họ có nền tảng tài chính vững chắc và đảm bảo cho tương lai.

Chủ tịch Terry Duddy cho biết thêm Debenhams có chiến lược rõ ràng và tương lai xán lạn. Tuy nhiên, để doanh nghiệp làm ăn có lãi Debenhams cần tái cơ cấu danh mục các cửa hàng và bản quyết toán vốn không phù hợp với môi trường bán lẻ thay đổi mạnh mẽ ngày nay.

Chuỗi của hàng bách hóa bán lẻ ra đời từ năm 1778 này đã bị các chủ nợ tiếp quản đầu tháng này.

Debenham nằm trong số các nhà bán lẻ chủ chốt của Anh trở thành nạn nhân của xu hướng bán lẻ qua mạng ngày càng thịnh hành, thuế nhà đất tăng và ngân sách của các hộ gia đình bị co lại cùng tiến trình Brexit đầy bất ổn.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục