Chứng khoán châu Á giật mình trong ngày mới

(ĐTCK) Sau khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2018, thị trường châu Á ngơ ngác thức dậy và ồ ạt bán tháo, dẫn tới đà lao dốc mạnh trên các thị trường toàn cầu.
Chứng khoán châu Á giật mình trong ngày mới

Chỉ số Topix (Nhật Bản) giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3, sau khi chỉ số S&P 500 giảm 3,3%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 2/2018 trong phiên giao dịch ngày hôm qua (10/10).

Đà bán tháo tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục còn mạnh hơn và chưa hề có dấu hiệu chạm đáy. Nguyên nhân xuất phát từ những bất ổn nội tại của nền kinh tế, khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gây tâm lý lo ngại cho giới đầu tư, cùng với việc nền kinh tế Trung Quốc đang cần thêm trợ lực để giữ xu hướng đi lên.

Chứng khoán châu Á giật mình trong ngày mới ảnh 1

 Đà giảm của một số chỉ số chứng khoán đáng chú ý

Hiện tại, thị trường tiền tệ và trái phiếu chưa có nhiều biến động, tuy nhiên, chỉ số CBOE VIX – thước đo mức độ sợ hãi của phố Wall đã tăng 44%, hiện ở 23 điểm, trong khi mức trung bình kể từ đầu năm tới nay là 15,1 điểm.

 Chỉ số CBOE VIX tăng vọt lên mức cao nhất kể từ tháng 4

Thị trường duy nhất có được niềm vui trong phiên giao dịch hôm nay là đồng yên Nhật Bản. Trong khi đó, chỉ số MSCI các thị trường mới nổi đã nhanh chóng rơi xuống mức thấp nhất từ tháng 4.

 Chỉ số MSCI các thị trường mới nổi đang trên đà xuống dốc

Lam Phong (Theo báo chí nước ngoài)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục