Chủ tịch ECB Trichet tuyên bố từ chức

Ông Trichet đã sử dụng bài diễn văn cuối cùng trong vai trò Chủ tịch ECB của mình để nói về những giải pháp cho khủng hoảng kinh tế châu Âu.
Chủ tịch ECB Jean-Claude Trichet (Nguồn: Internet). Chủ tịch ECB Jean-Claude Trichet (Nguồn: Internet).

Ông Jean-Claude Trichet đã đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) 8 năm trong 13 năm tồn tại của ngân hàng này.

 

Với việc đồng euro đang trải qua những ngày đen tối nhất, ông Trichet đã sử dụng bài diễn văn cuối cùng của mình để nói về những giải pháp cho khủng hoảng kinh tế châu Âu.

 

Theo ông Trichet, điều cần thiết bây giờ là làm rõ việc quản lý khủng hoảng trên 3 khía cạnh: tăng cường năng lực của quỹ ổn định tài chính châu Âu (EFSF) để đảm bảo ổn định tài chính, củng cố hoạt động của các ngân hàng châu Âu và đưa ra biện pháp phù hợp quản lý trong trung hạn cho Hy Lạp. Làm rõ những vấn đề trên là yêu cầu cấp bách lúc này.

 

Chủ tịch ECB Trichet sẽ phải đối mặt với thách thức khó khăn trước khi rời nhiệm sở vào cuối tháng này. Ông Trichet sẽ phải đưa ra một kế hoạch rõ ràng cho khủng hoảng khu vực đồng euro trong ngày chủ nhật này để giữ niềm tin của thị trường.

 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Italia Mario Draghi sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ECB thay ông Trichet kể từ tháng sau.


Euronews/DVT.vn

Tin cùng chuyên mục