Chính phủ Mỹ đóng cửa, Tượng Nữ thần Tự do ngừng đón khách

Nhiều du khách tỏ ra thất vọng khi khu vực tượng Nữ thần Tự do đóng cửa không báo trước.
Biển báo đóng cửa khu tham quan tượng Nữ thần Tự do đặt gần bến phà tại công viên Battery, Manhattan, New York. Ảnh: Andrew Kelly/Reuters. Biển báo đóng cửa khu tham quan tượng Nữ thần Tự do đặt gần bến phà tại công viên Battery, Manhattan, New York. Ảnh: Andrew Kelly/Reuters.
Thứ bảy, 20/1, nhiều du khách đến công viên Battery để đi thuyền ra cảng New York, tham quan Tượng Nữ thần Tự do. Tuy nhiên, họ nhận được thông báo điểm đến này không đón khách vì chính phủ Mỹ đóng cửa, Reuters đưa tin.

Một ngày trước đó, thông tin này đã được Cơ quan Dịch vụ Công viên Quốc gia thông báo. Ngoài khu vực Tượng Nữ thần Tự do, đảo Ellis gần đó cũng ngừng đón khách.

Tuy nhiên, nhiều du khách tỏ ra bất mãn vì không được thông báo rõ ràng. Amparo Mendez, 17 tuổi, người Argentina, đã mua vé trực tuyến vào tuần trước. Cô đến đây cùng bạn, Brunella Pettoroso, song họ cũng không được báo trước về thay đổi này. 

Pettoroso nói: "Nếu họ biết trước, họ nên thông báo với chúng tôi. Chúng tôi đến đây với mong muốn ngắm nhìn bức tượng, nhưng đứng từ đây nhìn sẽ không thấy gì cả. Chúng tôi sẽ không quay lại đây". 

Vợ chồng Mary Hawks và Stephen O’Malley đã mua vé tới khu du lịch từ nhiều tháng trước. Họ rất thất vọng vì đã đến sai thời điểm. 

Ateeb Iftikhar, 31 tuổi, và vợ Komal, 26 tuổi, đến từ Karachi, Pakistan. Cặp đôi đưa con gái 5 tháng tuổi đến công viên Battery.

"Tôi kết hôn với mong muốn đến đây cùng chồng, để nhìn thấy bức tượng Nữ thần Tự do. Tôi cảm thấy buồn", Komal nói.

Andrew Riano, 25 tuổi, người chuyên hóa trang thành tượng Nữ thần Tự do, thường được tip khi chụp ảnh cùng du khách. Anh cho biết: "Rất nhiều người thất vọng. Họ trả tiền để đến chỗ bức tượng nhưng lại không thể tới đó".


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục