Chính phủ Anh nỗ lực ngăn chặn khủng hoảng tín dụng

(ĐTCK-online) Theo tin mới nhất, Chính phủ Anh vừa cam kết bảo đảm an toàn cho tài khoản tiết kiệm cá nhân trong toàn bộ hệ thống ngân hàng Anh với mức tối đa lên tới 35.000 bảng Anh (70.000 USD). Đây là một động thái nhằm trấn an dư luận sau khi khách hàng đua nhau tới rút tiền tại ngân hàng Northern Rock.
Ngày 1/10, cổ cổ phiếu của Northern Rock giảm 26%. Ngày 1/10, cổ cổ phiếu của Northern Rock giảm 26%.

Theo đó, khách hàng sẽ được bảo đảm 100% cho 2.000 bảng đầu tiên và 90% cho 33.000 bảng tiếp theo. Một số khách hàng đã rút tiền tại Northern Rock cho biết, lý do chính dẫn tới việc họ rút tiền là Chính phủ không đảm bảo toàn bộ cho tiền gửi của họ.

Giám đốc Cục Dự trữ Anh Alistair Darling cho biết, Chính phủ đang cân nhắc nâng mức bảo đảm lên 200.000 USD. 

Trên thị trường, cổ phiếu của Northern Rock tiếp tục giảm mạnh sau khi có tin các trái chủ của ngân hàng này tập hợp lại để tìm các biện pháp bảo vệ vốn. Cổ đông của ngân hàng này lo ngại rằng, các trái chủ sẽ được ưu tiên trong trường hợp ngân hàng phá sản. Ngày 1/10, cổ phiếu của Northern Rock giảm 26%, xuống 2,71 USD/cổ phiếu.

Đã có những thông tin về việc hai quỹ của Mỹ là J.C. Flowers và Cerberus được phép xúc tiến đàm phán mua lại Northern Rock.

Tin cùng chuyên mục