China Eastern Airlines được phép bán cổ phần cho SIA

Tờ Shanghai Securities News cho biết Chính phủ Trung Quốc vừa thông qua quyết định cho phép hãng hàng không China Eastern Airlines bán cổ phần cho hãng Singapore Airlines (SIA) và dự kiến sẽ công bố quyết định vào cuối tuần này.

Tờ South China Morning Post (Hồng Công) cũng cho biết, các cơ quan hữu trách của Trung Quốc đã bật đèn xanh cho thương vụ trên.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, vụ mua bán này sẽ là dây cứu hộ đối với hãng China Eastern đang thua lỗ, đồng thời giúp SIA có được chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc -một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh và mạnh nhất thế giới.

Hồi đầu tháng Sáu vừa qua, nguồn tin báo chí Trung Quốc cho biết, ban lãnh đạo của China Eastern đã thông qua kế hoạch bán 24% cổ phần cho SIA và công ty đầu tư nhà nước Xingapo Temasek Holdings.

Theo tờ Caijing, SIA sẽ mua 15,8% cổ phần của China Eastern với giá 4,7 tỷ HKD (610 triệu USD). Còn Temasek sẽ trả khoảng 640 triệu HKD để có 8,2% cổ phần ở hãng hàng không này.

Trong khi đó, tiếp xúc với phóng viên của hãng tin Pháp AFP, người phát ngôn của China Airlines và SIA đều từ chối bình luận về các thông tin mà báo chí đã nêu.


báo chí nước ngoài

Tin cùng chuyên mục