Chạy đua bầu cử, ông Trump tuyên bố cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu

(ĐTCK) Trong cuộc trò chuyện với các Nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Baltimore thuộc tiểu bang MaryLand hôm thứ Năm (12/9), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết kế hoạch cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu sẽ được trình bày vào năm 2020.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Baltimore, tiểu bang MaryLand hôm thứ Năm (12/9). Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Baltimore, tiểu bang MaryLand hôm thứ Năm (12/9).

Không cần quan tâm đến thâm hụt ngân sách, bầu cử là tất cả. Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tuyên bố cắt giảm thuế cho người Mỹ có mức thu nhập trung bình.

"Chúng tôi hiện đang tiến hành cắt giảm thuế cho những người có thu nhập trung bình... Chúng tôi sẽ công bố điều này vào một ngày nào đó vào năm tới. Đây sẽ là một đợt giảm thuế rất rất đáng kể cho những người có mức thu nhập trung bình đang làm việc cực kỳ chăm chỉ", ông Trump phát biểu trong cuộc trò chuyện đươc phát trực tiếp qua kênh C-SPAN diễn ra gần như cùng lúc với cuộc tranh luận của các ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ ở Houston, bang Texas.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Mỹ vừa thông báo chính phủ Mỹ thâm hụt 200 tỷ USD trong tháng 8, nâng thâm hụt cả tài khóa 2019 lên hơn 1.000 tỷ USD.

Từ khi nhậm chức vào năm 2017, Tổng thống Trump vẫn luôn tiến hành cải cách thuế, dẫn đến giảm thuế thu nhập cho hầu hết công dân Mỹ. Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng đã được giảm từ 35% xuống còn 21%

Các chuyên gia ước tính rằng việc cắt giảm thuế được thực hiện từ năm 2017, kết hợp với chi tiêu của chính phủ sẽ khiến khoản nợ liên bang tăng lên mức 4.100 USD vào năm 2029.

Quỳnh Lê (Theo báo chí nước ngoài)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục