Cha đẻ Litecoin bán hết tiền ảo

Charlie Lee - người tạo ra tiền ảo lớn thứ 5 thế giới - đã bán hết Litecoin khi giá tăng tới 75 lần năm nay.
Cha đẻ Litecoin bán hết tiền ảo

Trong một bài đăng trên diễn đàn Reddit, Charlie Lee cho biết anh đã “bán và hiến tặng” toàn bộ tiền ảo mình nắm giữ trong vài ngày qua.

Mục đích của việc này là tránh “xung đột lợi ích”, để khi anh bình luận trên mạng xã hội về tiền ảo, giá của nó không bị ảnh hưởng.

“Về mặt tài chính, với tôi, Litecoin rất tốt. Nhưng tôi cảm thấy mình đã có đủ và không cần gắn thành công tài chính của mình vào diễn biến của Litecoin nữa. Đây là lần đầu tiên trong hơn 6 năm qua, tôi không có một đồng Litecoin nào”, anh viết.

Cha đẻ Litecoin bán hết tiền ảo ảnh 1

 Giá Litecoin đã tăng 75 lần năm nay.

Lee từ chối cho biết đã bán bao nhiêu và với giá nào. Anh chỉ khẳng định số này chiếm một phần nhỏ khối lượng giao dịch ngày và sẽ không “gây sụp đổ thị trường”.

Dù vậy, Lee cho rằng giá Litecoin có thể “đi xuống trong ngắn hạn do mọi người mất niềm tin khi cho rằng tôi cũng mất niềm tin”. Lee là một kỹ sư phần mềm, đã tạo ra Litecoin năm 2011.

Giá Litecoin đã tăng 75 lần kể từ cuối năm ngoái, theo Coin Market Cap. Hiện tại, giá tiền ảo này giảm 3,62% so với hôm qua, xuống 319 USD một đồng, kéo tổng giá trị xuống 17,4 tỷ USD. Hôm qua, giá Litecoin đi xuống cùng nhiều đồng tiền khác, sau loạt tin tức về các vụ đột nhập của hacker và can thiệp của giới chức.

Lee thì vẫn luôn khẳng định việc anh bán ra không có nghĩa mình mất niềm tin vào tiền ảo. “Tôi vẫn làm việc với tiền ảo hàng ngày. Việc này sẽ không thay đổi đâu. Nếu có khác thì chỉ là giờ tôi sẽ tập trung hơn và ít bị xao nhãng vì giá cả hơn thôi”, anh nói.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục