CEO Samsung Electronics từ chức

Oh-Hyun Kwon - Phó chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics vừa quyết định từ chức vì “cuộc khủng hoảng chưa từng có” tại công ty.
Oh-Hyun Kwon - đồng Phó chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics. Ảnh: AFP Oh-Hyun Kwon - đồng Phó chủ tịch kiêm CEO Samsung Electronics. Ảnh: AFP

Thông báo từ Samsung Electronics hôm nay cho biết ông Oh-Hyun Kwon sẽ không tiếp tục tham gia vào hội đồng quản trị, sau khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 3/2018.

Ông cũng sẽ rời ghế CEO Samsung Display - chức vụ ông đã nắm giữ từ năm 2016.

Trong bức thư gửi nhân viên, ông Kwon cho biết đây là thời điểm thích hợp để mình ra đi. Và việc này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

“Khi chúng ta đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có, tôi tin tưởng rằng đã đến lúc công ty có một lãnh đạo trẻ trung, mang lại tinh thần mới mẻ và ứng phó tốt hơn với các thách thức trong môi trường IT ngày càng biến đổi nhanh này.

Giờ là thời điểm công ty cần lãnh đạo mới hơn bao giờ hết”, ông cho biết

Thông tin này được công bố sau khi đại gia công nghệ Hàn Quốc dự báo lợi nhuận hoạt động quý III có thể lên kỷ lục - 14.500 tỷ won (12,8 tỷ USD).

Kwon gia nhập công ty năm 1985 trong vai trò nghiên cứu. Ông được bổ nhiệm vào chức CEO năm 2012.

Sau khi Phó chủ tịch Samsung Electronics - Jay Y. Lee bị bắt vì hối lộ và biển thủ hồi đầu năm, Kwon đã trở thành người lãnh đạo công ty.

Hồi tháng 8, Tòa án Quận trung tâm Seoul đã kết án ông Lee 5 năm tù giam. Người thừa kế Tập đoàn Samsung vẫn đang kháng cáo.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục