CEO của Uber nói gì về thông tin bị Grab thâu tóm ở Đông Nam Á?

Dara Khosrowshahi, CEO của Uber đã phủ nhận tin đồn sẽ bán mảng hoạt động tại Đông Nam Á của hãng và nói rằng đây là chuyện hài hước.
CEO của Uber phủ nhận bán lại mảng hoạt động tại Đông Nam Á cho Grab. Ảnh: Getty. CEO của Uber phủ nhận bán lại mảng hoạt động tại Đông Nam Á cho Grab. Ảnh: Getty.

Ông Khosrowshahi vừa có chuyến thăm tới Ấn Độ, cũng là chuyến thăm đầu tiên của ông tới châu Á. Tại đây, CEO của Uber khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Đông Nam Á, nơi ông thừa nhận hãng đang tụt lại so với các đối thủ là Grab và Go-jek.

"Chúng tôi xác định sẽ lỗ thêm tại Đông Nam Á và dự kiến đầu tư mạnh mẽ vào marketing cũng như các khoản trợ cấp tại khu vực này. Nhưng trên quan điểm cạnh tranh chúng tôi nghĩ mình vẫn có thể cải thiện", ông Khosrowshahi chia sẻ với báo giới. 

CEO này khẳng định: "Ngay bây giờ kế hoạch của hãng với khu vực Đông Nam Á là tiến lên, vươn lên và đầu tư". 

Tuần trước, CNBC đã đưa tin nhiều khả năng Uber đang lên kế hoạch nhượng lại mảng kinh doanh thua lỗ tại Đông Nam Á cho đối thủ Grab, công ty gọi xe đến từ Malaysia và hiện cũng nhận đầu tư từ SoftBank như Uber.

Cũng có nhiều thông tin cho rằng sẽ có một thương vụ giữa Uber Ấn Độ và Ola, một ứng dụng gọi xe khác cũng đang được SoftBank đầu tư. Tuy nhiên CEO của Uber đã phủ nhận thông tin này, và cho rằng đây là "chuyện hài hước".

Ông Khorowshahi trước đó đã từng nói về những thách thức tại thị trường Đông Nam Á, nơi doanh thu từ mảng ứng dụng gọi xe lên tới khoảng 5,1 tỷ USD vào năm 2017 nhưng vẫn chưa thể sinh lời.

Tuy nhiên ông cũng từng nói công ty "nên đầu tư tích cực hơn" vào những khu vực có tiềm năng phát triển như châu Á hay Mỹ Latinh.

Một báo cáo gần đây của Google và Temasek cho thấy thị trường ứng dụng gọi xe tại Đông Nam Á đã tăng trưởng gấp 4 lần kể từ năm 2015, và được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 20,1 tỷ USD vào năm 2025.

Tổng quan hơn, Đông Nam Á hiện là khu vực có số người sử dụng Internet nhiều thứ 3 trên thế giới, nhiều hơn cả dân số Mỹ, với khoảng 3,8 triệu người lần đầu dùng Internet mỗi tháng.

CEO của Uber nói thêm rằng Ấn Độ hiện là một thị trường then chốt, đóng góp khoảng 10% lượng cuốc xe của hãng, nhưng cũng chưa thể sinh lời.

"Giá trị lớn nhất mà chúng tôi có thể tạo ra ở đây là tiếp tục đầu tư và phát triển kinh doanh, không chỉ cho Ấn Độ mà còn vì vai trò của thị trường này trong việc định hình sản phẩm của Uber trên toàn cầu", ông Khorowshahi nói.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục