Cầu thủ đầu tiên được chuyển nhượng bằng Bitcoin

Một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã lần đầu tiên chuyển nhượng thành công cầu thủ bằng đồng tiền ảo Bitcoin.
Kiroglu là cầu thủ đầu tiên chuyển nhượng bằng tiền ảo. Kiroglu là cầu thủ đầu tiên chuyển nhượng bằng tiền ảo.
Theo Mirror, một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có tên Harunustaspor đã chuyển nhượng thành công cầu thủ trẻ Omer Faruk Kiroglu (22 tuổi) với giá 1.743 USD.
Harunustaspor đã trả cho đội bóng chủ quản của Kiroglu số tiền 1.195 USD tiền mặt và 0.0524 Bitcoin (khoảng 548 USD tính tại thời điểm giao dịch 10.471 USD/đồng). Như vậy, Kiroglu được xem là cầu thủ đầu tiên trên thế giới chuyển nhượng thành công bằng tiền ảo Bitcoin.

"Đây là vụ chuyển nhượng cầu thủ đầu tiên bằng tiền ảo tại Thổ Nhĩ Kỳ và thế giới. Chúng tôi tự hào về điều này", Haldun Sehit, Chủ tịch câu lạc bộ Harunustaspor, phát biểu.

Trong khi đó, bản thân Kiroglu cũng rất hào hứng khi lần đầu tiên đi vào lịch sử với vai trò là cầu thủ đầu tiên chuyển nhượng bằng Bitcoin.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Bitcoin cũng như các loại tiền ảo khác chưa bị cấm. Tuy nhiên, chính phủ nước này cũng liên tục cảnh báo nguy cơ và rủi ro khi chơi loại tiền này, bởi chưa có các điều luật và cơ sở pháp lý để bảo vệ.

Hiện tại, Bitcoin cũng như hàng loạt đồng tiền ảo khác đang "lao dốc không phanh". Nếu như ngày hôm qua, giá mỗi đồng Bitcoin trên 10.000 USD thì hiện tại, giá trị của nó đã xuống dưới mức 8.000 USD, xấp xỉ 7.000 USD và chưa có dấu hiệu tăng trưởng.

Theo thống kê của CNBC, chỉ trong vòng 24 giờ (tính đến chiều 2/2), thị trường cryptocurrency toàn cầu đã mất đi hơn 100 tỷ USD. Nhiều nhà đầu tư cũng cảnh báo người dùng không nên tiếp tục đầu tư vào loại tiền đầy "may rủi" này.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục