Ca tử vong ở Mỹ vượt 53.000, ông Trump tính thay Bộ trưởng Y tế

Truyền thông Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc phương án thay thế Bộ trưởng Y tế Alex Azar do sai lầm trong thời gian đầu chống dịch.
Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Alex Azar. Ảnh: Reuters. Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Alex Azar. Ảnh: Reuters.

Wall Street Journal hôm 25/4 cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khả năng thay thế Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Alex Azar, nguyên nhân bởi các bước đi bị đánh giá là sai lầm trong đối phó với virus corona thời điểm dịch bệnh mới bùng phát.

Ít nhất 6 nguồn tin cho Wall Street Journal biết các cuộc thảo luận đang được tiến hành tại Nhà Trắng trong bối cảnh sự thất vọng đối với Bộ trưởng Azar đang tăng lên khi số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại Mỹ tăng cao từng ngày.

Mặc dù vậy, chính quyền Tổng thống Trump được cho là ngần ngại tạo ra sự thay đổi lớn ở thượng tầng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong khi đó, Politico cho biết Nhà Trắng đã xây dựng một danh sách những người có tiềm năng thay thế ông Azar, trong đó có Điều phối viên virus corona của Nhà Trắng Deborah Birx, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Medicare và Medicaid là Seema Verma, cùng Thứ trưởng Bộ Y tế Eric Hargan.

Judd Deere, phát ngôn viên Nhà Trắng, đã bác bỏ thông tin về các cuộc thảo luận liên quan tới nhân sự cấp cao, đồng thời cho biết Bộ Y tế Mỹ dưới quyền Bộ trưởng Azar tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump.

"Bất cứ đồn đoán nào về nhân sự đều là vô trách nhiệm và gây phân tâm trong bối cảnh toàn chính phủ tâm trung chống Covid-19", ông Deere nói.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Y tế Caitlin Oakley khẳng định "Bộ trưởng Azar đang bận rộng đối phó với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu" và không có thời gian cho các cuộc đấu đá nội bộ.

Đại học Johns Hopkins ghi nhận thêm 43.409 ca nhiễm và hơn 2.374 ca tử vong do virus corona tại Mỹ trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt là 933.933 và 53.391. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục