Cả nhà ông Trump sẽ chuyển nơi thường trú khỏi New York “vì bị đối xử tệ bạc“

(ĐTCK) Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng, ông đã thay đổi nơi thường trú từ New York sang thành phố Palm Beach, Florida. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ. Ảnh: Getty Images. Tổng thống Mỹ Donald Trump và vợ. Ảnh: Getty Images.

"Gia đình tôi và tôi sẽ biến Palm Beach, Florida thành nơi thường trú của mình. Tôi rất yêu mến New York và người dân New York, nhưng thật không may, mặc dù tôi phải trả hàng triệu USD tiền thuế cho thành phố, tiểu bang và chính quyền địa phương, tôi đã bị các nhà lãnh đạo chính trị cả ở trong thành phố và trong bang đối xử rất tệ. Rất ít người bị đối xử tệ bạc như vậy", nhà lãnh đạo Mỹ xác nhận đổi nơi ở thường trú trên Twitter cá nhân hôm thứ Năm (31/10).

"Tôi ghét phải đưa ra quyết định này, nhưng đến cuối cùng, đây sẽ là điều tốt nhất cho tất cả. Là một tổng thống, tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ New York và những người dân tuyệt vời của New York, New York sẽ luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, ông Trump khẳng định với tư cách là người đã sinh ra và lớn lên ở thành phố New York.

Trước đó, tờ The New York Times cũng đã đưa tin, trích dẫn các tài liệu từ Tòa án Hạt Palm Beach cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thay đổi nơi thường trú từ New York sang Palm Beach, bang Florida do vấn đề về thuế.

Theo các tài liệu này, ông Trump vào tháng 9 đã thông báo cho tòa án rằng, ông muốn khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida trở thành nơi thường trú của mình.

Cả nhà ông Trump sẽ chuyển nơi thường trú khỏi New York “vì bị đối xử tệ bạc“ ảnh 1

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump.

Nơi ở cũ của Tổng thống Mỹ là Tháp Trump (Trump Tower) trên Đại lộ số Năm tại New York. Trump Tower cũng là trụ sở của The Trump Organization.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng chỉ định Nhà Trắng ở Washington và câu lạc bộ golf tư nhân ở Bedminster, New Jersey, nơi ông nghỉ ngơi vài tuần vào mùa hè, là các nơi cư trú khác của ông.

Một trong những nguồn tin của The New York Times đã giải thích về sự thay đổi nơi thường trú của nhà lãnh đạo Mỹ do các vấn đề về thuế. Cụ thể, ông Trump đã nổi giận khi Luật sư Cyrus Vance Jr., Chưởng lý quận Manhattan, đệ đơn kiện yêu cầu công khai bản hoàn thuế của ông và The Trump Organization kể từ năm 2011.

Melania Trump, Đệ nhất phu nhân của Mỹ, cũng thay đổi nơi cư trú đến Palm Beach theo chồng. 

Theo kênh truyền hình NBC, ông Trump đã dành 99 ngày tại khu Mar-a-Lago và 20 ngày tại Trump Tower ở New York kể từ khi trở thành Tổng thống Mỹ. Ông cũng đã phải tiêu tốn 14 triệu USD tiền thuế cho bốn chuyến nghỉ lễ cuối tuần tới Florida trong 3 tháng đầu tiên lên làm tổng thống.

Quỳnh Lê
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục