Brexit tạo cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản châu Á Thái Bình Dương

(ĐTCK) Việc Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - Brexit đã khiến thị trường bất động sản có nhiều biến động. Đối mặt với những bất ổn, các nhà đầu tư bất động sản châu Á Thái Bình Dương, cũng như các khách thuê doanh nghiệp đang tìm kiếm cách thức để giảm thiểu rủi ro.
Brexit tạo cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản châu Á Thái Bình Dương

Đó là đánh giá của Công ty Tư vấn Jones Lang Lasalle (JLL) đưa ra trong Báo cáo cập nhật tình hình tác động của sự kiện Brexit tới khu vực châu Á Thái Bình Dương mới được công bố.

Nhìn nhận tác động của Brexit, ông Anthony Couse, Giám đốc điều hành JLL tại châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, Brexit có thể mang lại cơ hội ngắn hạn cho các nhà đầu tư quốc tế, mặc dù tâm lý thị trường nhìn chung sẽ vẫn còn dè dặt. Tại châu Á Thái Bình Dương, khách mua nhà nội địa và các công ty đa quốc gia đang phục vụ nền kinh tế trong nước sẽ giúp khu vực không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự kiện này.

“Thế giới đang dần cảm nhận được những dư âm của việc nước Anh rời khỏi EU và chúng ta rất có thể sẽ chứng kiến sự sụt giảm tạm thời về nhu cầu của các khách thuê châu Á đang hoạt động tại Anh. Tuy nhiên, trong dài hạn, một khi quá trình đàm phán rời khỏi EU của Anh có kết quả rõ ràng, thì niềm tin của thị trường sẽ hồi phục”, ông Anthony cho biết.

Cũng theo ông Anthony, thị trường bất động sản Anh sẽ có những điều chỉnh nhất định, nhưng sau đó sẽ tăng, một khi các cơ hội xuất hiện trở lại tại các thị trường trọng yếu và đồng bảng Anh yếu đi. Trong bối cảnh chính trị và kinh tế hiện tại của Vương quốc Anh, hầu hết các nhà đầu tư và khách thuê nhà đến từ châu Á Thái Bình Dương sẽ cần có thời gian để đánh giá tác động của Brexit trước khi đưa ra quyết định trung hoặc dài hạn.

Ông Alistair Meadows, Giám đốc Tập đoàn vốn quốc tế của JLL tại châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Châu Á vẫn còn một lượng vốn đáng kể sẵn sàng để đầu tư vào các thị trường quốc tế. Những ảnh hưởng ngắn hạn của Brexit sẽ làm cho dòng vốn này chảy vào các thị trường khác như Sydney. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư tổ chức dài hạn tại châu Á, London có nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu thế giới. Biến động thị trường sau Brexit có thể tạo ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư Châu Á trong vòng 6 đến 12 tháng tới”.

Tiến sĩ Megan Walters, Giám đốc nghiên cứu thị trường vốn khu vực châu Á Thái Bình Dương của JJL nhận định, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy một vài dự án đầu tư tại châu Á Thái Bình Dương sẽ bị hoãn lại trong ngắn hạn, đặc biệt là từ những quỹ mà các nhà đầu tư châu Âu chiếm tỷ trọng cao. Tuy nhiên, theo quy luật của thị trường vốn toàn cầu, bất kỳ khoảng trống nào mà những nhà đầu tư châu Âu để lại, cũng sẽ nhanh chóng được tận dụng bởi nguồn vốn từ các thị trường khác.

V.Dương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục