Boeing thử nghiệm máy bay không người lái để tiếp liệu

Chuyến bay thử nghiệm thành công của MQ-25 như một bước tiến mới trong việc tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay chiến đấu mà quân đội Mỹ hướng tới.
Máy bay không người lái Boeing MQ-25 thực hiện chuyến bay thử nghiệm
Ảnh: Cnet. Máy bay không người lái Boeing MQ-25 thực hiện chuyến bay thử nghiệm Ảnh: Cnet.
Theo Cnet, máy bay không người lái MQ-25 của Boeing đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay tiếp nhiên liệu không người lái. Với kiểu dáng đẹp, cụm đuôi chữ V được làm phẳng, MQ-25 đã thực hiện chuyến bay tự động kéo dài 2 giờ dọc theo tuyến đường định trước để kiểm tra các chức năng bay cơ bản.
Các phi công thử nghiệm của Boeing tại sân bay MidAmerica St. Louis ở Missouri đã theo dõi chặt chẽ chiếc máy bay từ đầu đến khi đạt đến độ cao và vận tốc nhất định.
Mục tiêu của quân đội Mỹ là máy bay không người lái sẽ đảm nhận vai trò "tàu chở nhiên liệu trên không" của tàu sân bay, giải phóng các máy bay chiến đấu như F/A-18E và F/A-18EF Super Hornet hiện đang đảm nhiệm vai trò này.
Việc thử nghiệm MQ-25 sẽ tiếp tục là bước tiến sơ bộ trước khi Boeing sản xuất bốn mô hình phát triển kỹ thuật của MQ-25 như một phần của hợp đồng trị giá 805 triệu USD với Hải quân Mỹ.
Quân đội Mỹ đã theo đuổi việc phát tiển máy bay không người lái trong thời gian dài. Vào năm 2015, máy bay không người lái X-47B do Northrop Grumman chế tạo đã tham gia vào cuộc tiếp nhiên liệu trên không không người lái đầu tiên.


Theo Thanhnien

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục