Bộ trưởng Mỹ khuyên Greta Thunberg đi học

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng Greta Thunberg nên học kinh tế trước khi phát biểu về nhiên liệu hóa thạch.
Thunberg tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ hôm 21/1. Ảnh: AFP. Thunberg tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ hôm 21/1. Ảnh: AFP.

"Sau khi đi học kinh tế ở đại học, cô bé có thể quay lại và giải thích với chúng tôi", Mnuchin nói với báo giới hôm 23/1 tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Phát biểu được Bộ trưởng Tài chính Mỹ đưa ra sau khi Greta Thunberg yêu cầu dừng ngay hoạt động đầu tư vào năng lượng hóa thạch.

"Cô ấy là một chuyên gia kinh tế chăng? Cô ấy là ai? Tôi quả không hiểu", Mnuchin phát biểu. Ông ngừng lại một lúc, sau đó nói rằng đây chỉ là "câu đùa".

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà hoạt động môi trường Greta Thungberg tranh cãi gián tiếp từ hôm 21/1 trong một phiên thảo luận tại Davos, nhưng ban tổ chức đã tìm cách giúp tránh xảy ra một cuộc đối đầu giữa hai bên.

Thunberg đã chỉ trích gay gắt chính sách của Mỹ tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trong khi Trump khi phát biểu hôm 21/1 đã mỉa mai "các nhà tiên tri tận thế" và những "dự đoán về sự diệt vong", trong lúc Thunberg đang ngồi trong hàng ghế khán giả.

Trước lúc rời thị trấn nghỉ mát ở Thụy Sĩ, Trump nói ông sẽ "vui lòng" nếu gặp Thunberg, người được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của năm.

Thunberg lặp lại những cảnh báo về khí hậu trong bài phát biểu ở Davos, nhấn mạnh rằng đã đến lúc "báo động" vì "ngôi nhà chung đang bị thiêu đốt", như cô bé từng lên tiếng ở Davos năm ngoái.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục