Bộ trưởng Mỹ gây tranh cãi vì bộ bàn ăn 31.000 USD

Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ hủy mua chiếc bàn ăn trị giá 31.000 USD cho văn phòng riêng sau nghi vấn lãng phí ngân sách.
Ben Carson, Bộ trưởng Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ. Ảnh: CNN. Ben Carson, Bộ trưởng Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ. Ảnh: CNN.

Ben Carson, Bộ trưởng Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ, đã hủy đơn hàng mua bộ bàn ăn trị giá khoảng 31.000 USD  sau khi Ủy ban Giám sát của Quốc hội mở cuộc điều tra về việc dùng ngân sách để tân trang văn phòng riêng của ông này, Guardian đưa tin. 

Theo CNN, bộ bàn ăn bao gồm một chiếc bàn bằng gỗ gụ và 10 chiếc ghế bọc nhung xanh. Helen Foster, cựu giám đốc hành chính tại Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ, cho biết cô bị đuổi việc sau khi từ chối lách luật để tăng chi phí mua đồ đạc trang trí tại văn phòng riêng của Bộ trưởng Carson.

Cô Foster đệ đơn kiện vào tháng 11 năm ngoái, trong đó tiết lộ cô được yêu cầu phải phê duyệt ngân sách cho việc tu sửa văn phòng riêng của ông Carson, dù đề xuất này vượt quá mức trần quy định là 5.000 USD.

Đơn đặt hàng bộ bàn ăn bị huỷ bỏ sau khi người đứng đầu Ủy ban giám sát của Hạ viện Mỹ gửi một bức thư tới văn phòng của Bộ trưởng Carson yêu cầu trình các giấy tờ liên quan đến việc đặt mua chiếc bàn để xem cơ quan này có tuân thủ giới hạn về ngân sách hay không.

Người phát ngôn của bộ này cho biết việc hủy đơn hàng được tiến hành "theo yêu cầu của ông Carson". Bộ trưởng Carson cũng bác bỏ các cáo buộc rằng mình đã làm sai trong trường hợp này.

Trong cuộc họp báo hôm 1/3, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders, khẳng định Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ sẽ không mua bộ bàn ăn nữa và cơ quan này đang tìm "một phương án khác có trách nhiệm hơn với tiền ngân sách".


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục