Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức

Bộ trưởng Nielsen được cho là khiến Tổng thống Trump không hài lòng vì cách bà xử lý vấn đề nhập cư trái phép.
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen. Ảnh: Reuters. Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen. Ảnh: Reuters.

"Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ từ chức và tôi muốn cảm ơn vì sự phục vụ của bà ấy", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/4 viết trên mạng xã hội Twitter. Kevin McAleenan, ủy viên Cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ, sẽ trở thành quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa.

Giới chuyên gia nhận định việc Nielsen từ chức không gây bất ngờ quá lớn. Tổng thống Trump dường như đã bất mãn với bà từ lâu vì tình trạng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ qua biên giới phía tây nam gia tăng.

Tháng 5 năm ngoái, Nielsen được cho là đã soạn thảo một bức thư từ chức sau khi bị Tổng thống Trump trách mắng vì thất bại của bà trong việc ngăn chặn dòng người nhập cư trái phép.

Trump và cố vấn Stephen Miller thường xuyên phàn nàn về Nielsen. Họ cho rằng bà không thể tìm ra những phương pháp sáng tạo để bảo vệ biên giới. Nielsen đồng thời cũng mất đi sự bảo vệ khi John F. Kelly, người thầy của bà, đã từ chức chánh văn phòng Nhà Trắng vào đầu năm nay. Kelly là bộ trưởng an ninh nội địa đầu tiên dưới chính quyền Trump và ông đã thuyết phục Tổng thống Mỹ chọn Nielsen thay thế mình.

Nielsen, 46 tuổi, giữ chức bộ trưởng an ninh nội địa từ tháng 12/2017. Ngoài phụ trách các vấn đề biên giới và hải quan, cơ quan của bà còn chịu trách nhiệm thực hiện một số chính sách gây tranh cãi do Tổng thống Trump đưa ra nhằm giảm số lượng những người đến từ Mexico và Trung Mỹ vào Mỹ không giấy tờ.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục