Bitcoin mất giá 24% trong tuần, xuống dưới 9.000 USD

Dù đã ứng dụng nhiều cải tiến về công nghệ, Bitcoin vẫn chưa thể lấy lại đà tăng giá vì những thông tin bất lợi từ cơ quan chức năng Mỹ.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Bitcoin đã giảm giá mạnh trong những ngày vừa qua và hiện ở mức 8.800 USD một đơn vị theo số liệu từ Coinmarketcap. Như vậy, trong tuần vừa qua, đồng tiền này đã giảm 24% giá trị.

Mức 9.000 USD là đáy tiếp theo mà Bitcoin phá thủng sau khi phá đáy 10.000 USD, một mức quan trọng về mặt tinh thần nhà đầu tư, hồi đầu tuần.

Tổng vốn hóa thị trường toàn hệ thống Bitcoin hiện ở mức 150 tỷ USD, giảm 10% trong 24 giờ qua. 

Bitcoin mất giá 24% trong tuần, xuống dưới 9.000 USD ảnh 1

Áp lực giảm giá lần này của Bitcoin đến từ việc Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) đã khẳng định các sàn giao dịch có hỗ trợ giao dịch "tài sản và cổ phiếu điện tử" sẽ phải đăng ký với cơ quan này. Điều đó đồng nghĩa gần như toàn bộ các quy định kiểm soát với chứng khoán sẽ được áp lên thị trường tiền ảo.

Thông báo từ SEC phát đi ngày 7/3 cho thấy nỗ lực của cơ quan này trong việc kiểm soát các nền tảng giao dịch và các sàn giao dịch tiền ảo.

Gia tăng kiểm soát tiền ảo cũng là xu thế tại các nước Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo Reuters, Cục Dịch vụ tài chính Nhật Bản ngày 8/3 đã cảnh báo một vài sàn giao dịch tiền ảo tại nước này vì quy trình bảo mật lỏng lẻo. Các cơ quan chức năng cũng tạm đóng cửa hai sàn giao dịch lớn trong một tháng.

Động thái trên đến sau khi sàn Coincheck của Nhật Bản bị hacker dễ dàng lấy đi 530 triệu USD tiền ảo hồi đầu năm.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục