Bitcoin âm thầm “tìm đường” quay trở lại mốc 9.000 USD

Sáng 15/6, nhà đầu tư ghi nhận Bitcoin tăng hơn 5% trong 24 giờ, chạm mức 8.720 USD/coin và một lần nữa cho thấy dấu hiệu "hồi sinh" mạnh mẽ. 
Bitcoin âm thầm “tìm đường” quay trở lại mốc 9.000 USD

Bitcoin, vẫn là đồng tiền điện tử giá trị nhất tại thời điểm hiện nay tính theo vốn hóa thị trường, dẫu không còn tăng trưởng mạnh mẽ như giai đoạn cuối 2017, đầu 2018. Thay vào đó, Litecoin - một đơn vị tiền ảo phụ, đã tăng hơn 330% giá trị kể từ đầu năm 2019 để lọt vào top 7 trong bảng xếp hạng tiền ảo.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ khiến ngày một nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư Bitcoin dần chuyển hướng sang theo dõi chặt chẽ giá của Litecoin - vốn được cho là đối thủ lớn nhất của Bitcoin. Người ta ví von rằng nếu Bitcoin là "vàng", thì Litecoin là "bạc".

Sáng 15/6, nhà đầu tư ghi nhận Bitcoin tăng hơn 5% trong 24 giờ, chạm mức 8.720 USD/coin trên sàn giao dịch Bitstamp có trụ sở tại Luxembourg, và một lần nữa cho thấy dấu hiệu "hồi sinh" mạnh mẽ. Trong khi đó, Litecoin cũng duy trì tăng trưởng đều đặn, với giá trị 136,2 USD/coin.

Bitcoin âm thầm “tìm đường” quay trở lại mốc 9.000 USD ảnh 1

Bitcoin tăng mạnh trong 24 giờ qua.

Hơn bao giờ hết, đây là cơ hội để Bitcoin thăng tiến và lấy lại "ngôi vương" của mình. "Nếu Litecoin thực sự là người dẫn đầu, chúng ta hãy chờ đợi một sự đột phá của Bitcoin trong cuối tuần này", Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới eToro, cho biết.

Tuy nhiên theo Forbes, thị trường tiền ảo sắp bước vào một giai đoạn cắt giảm nguồn cung, dự kiến vào tháng 8/2019. Việc cắt giảm nguồn cung của một đơn vị tiền ảo thường đi kèm với suy giảm giá trị thị trường, cũng như hạn chế bớt số coin thu được từ các hoạt động khai thác, đào tiền ảo.

Do đó, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra khá dè dặt, dù thị trường tiền ảo đang lấy lại giá trị trong khoảng 1-2 tháng trở lại đây. Đầu tuần này, một nhà đầu tư mạo hiểm của Mỹ cũng cảnh báo thị trường đang hướng đến một "cú sốc nguồn cung", sẽ xảy ra trong một vài tháng tới.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục