Bị điều tra vì bán lượt tương tác giả trên mạng xã hội

Một công ty New York có thể bị xử lý vì hành vi bán lượt lượt thích và theo dõi giả trong các hoạt động truyền thông mạng xã hội.
Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua lượt tương tác ảo để kinh doanh hoặc tạo ảnh hưởng tới người khác. Ảnh:AP. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền mua lượt tương tác ảo để kinh doanh hoặc tạo ảnh hưởng tới người khác. Ảnh:AP.

Theo Mashable, ngày 30/1, Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố  tiếp nhận điều tra và xử lý Devumi, công ty bị New York Times tiết lộ các hoạt động truyền thông xã hội mờ ám.

"Những người theo dõi, lượt thích và lượt xem mà Devumi đã bán đến từ các tài khoản giả mạo. Những tài khoản này sao chép hồ sơ thông tin của người thật, thậm chí từ người có ảnh hưởng mà không chứng minh họ đã được trả tiền", Twitter của Tổng chưởng lý viết.

Đây là một trong những hành động đầu tiên được thực hiện bởi cơ quan thực thi pháp luật chống lại hành vi gian dối trên mạng xã hội. Trước đây, việc này chủ yếu thuộc về trách nhiệm của các công ty điều hành quản lý mạng xã hội.

"Chúng tôi đang gửi một thông điệp rõ ràng là bất kỳ ai trục lợi từ sự lừa dối và mạo danh đều vi phạm pháp luật và sẽ phải chịu trách nhiệm", James nói.

Theo New York Times, nhiều cá nhân như diễn viên, doanh nhân, nhà bình luận chính trị... thường trả tiền cho Devumi để tăng lượng người theo dõi tài khoản. Việc này giúp gia tăng ảnh hưởng của tài khoản tới công chúng, góp phần đem lại lợi thế cũng như những hợp đồng tài trợ hay quảng cáo.

Một số khách hàng biết doanh nghiệp này đã sử dụng hoạt động giả mạo để thúc đẩy lượt tương tác trên hồ sơ trực tuyến, trong khi những người khác nghĩ lượt tương tác gia tăng đến từ những người dùng thực. Tuy nhiên, công ty này kiếm được khoảng 15 triệu USD doanh thu trong thời gian qua.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục