Bất an quay trở lại, giá vàng lên mức đỉnh 5 tháng qua

(ĐTCK) Nỗi bất an xung quanh những chính sách khó lường của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xung đột tại Syria và động thái mới của Triều Tiên đang đẩy giá vàng lên mức cao nhất 5 tháng qua.
Bất an quay trở lại, giá vàng lên mức đỉnh 5 tháng qua

Giá vàng đã theo xu hướng đi xuống kể từ sau khi ông Trump nhận chức, khi giới đầu tư bị kích thích bởi các cam kết cắt giảm thuế, tăng chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

So với cuối năm 2016, giá kim loại quý này đã tăng 13% chủ yếu bởi nhà đầu tư lo lắng vì những những bất ổn trong bộ máy điều hành mới tại nước Mỹ, cũng như các diễn biến đáng lo ngại trên toàn cầu.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay (12/4), giá vàng đã tăng lên 1.279,85 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 10/11/2016 tại sàn giao dịch Singapore.

Bất an quay trở lại, giá vàng lên mức đỉnh 5 tháng qua ảnh 1

 Diễn biến giá vàng tren thị trường quốc tế

“Khi bạn đặt các yếu tố như: Syria, Donald Trump, Triều Tiên vào cùng một thời điểm, bất an là điều dễ hiểu được”, Jonathan Barratt, giám đốc đầu tư tại Ayers Alliance Securities cho biết.

Theo Jeffrey Halley, chiến lược gia thị trường cao cấp tại Oanda Corp (Singapore), nếu bất cứ căng thẳng nào liên quan tới Syria, Nga và Mỹ gia tăng trong thời gian tới, đây sẽ là yếu tố nền hỗ trợ cho đà tăng dài hạn cảu giá vàng.

“Mức cản tiếp theo của giá vàng là ở ngưỡng 1.307 USD/ounce. Tuy nhiên, trong trường hợp xung đột gia tăng, kim loại quý này có thể vươn lên mức 1.380 – 1.400 USD/ounce”, Halley cho biết.

Trong khi đó, giữ quan điểm trái ngược với nhiều chuyên gia, Goldman Sachs Group cho rằng, các chính sách khó lường trước của Tổng thống Trump, cùng với xung đột chính trị trên toàn cầu có thể đẩy giá vàng lên mức cao hơn nữa trong vài tuần tới. Tuy nhiên, nhờ sự cải thiện tăng trưởng kinh tế mỹ, cùng với việc lãi suất được nâng lên, giá vàng sẽ vẫn theo xu hướng đi xuống. Trong 3 – 6 tháng tới, giá vàng sẽ ở ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục