Barclays chấp thuận trả 2 tỷ USD để khép lại vụ án gian lận chứng khoán thế chấp tài sản

Hai cựu lãnh đạo của Công ty Barclays (Anh) vừa đồng ý trả tổng cộng 2 tỷ USD cho vụ án dân sự liên quan đến hành vi gian lận chứng khoán thế chấp tài sản tại Mỹ diễn ra từ mấy năm trước.
Barclays đã nhiều lần bị kiện hoạt động gian lận trong những năm gần đây Barclays đã nhiều lần bị kiện hoạt động gian lận trong những năm gần đây

Mỹ đã đạt được thỏa thuận với Công ty môi giới và tư vấn đầu tư Barclays Capital, Inc. và một số chi nhánh của công ty này (gọi chung là Barclays) về việc xử lý vụ án dân sự liên quan việc Barclays có hành vi gian lận trong bảo hiểm và phát hành các chứng khoán có tài sản thế chấp (RMBS) trong những năm 2005 - 2007. Phía Barclays đã chấp thuận trả 2 tỷ USD án phạt dân sự để khép lại vụ án.

Theo kết quả một điều tra kéo dài trong 3 năm, Barclays đã bị buộc tội gây thiệt hại hàng tỷ USD cho các nhà đầu tư khi lừa họ tham gia 36 thương vụ RMBS và làm họ đánh giá sai về chất lượng các thương vụ được thế chấp này.

Với các căn cứ là thư từ giả, các bức điện giả, ngân hàng giả…, hành vi trên vi phạm Đạo luật Thực thi và Khôi phục cải cách các tổ chức tài chínhnăm 1989 (FIRREA) của Mỹ.

Lan Chi
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục