Báo Triều Tiên cáo buộc Mỹ 'hai mặt', ngấm ngầm lên kế hoạch chiến tranh

Tờ báo chính thống của Triều Tiên cho rằng Mỹ "hai mặt" khi vừa "lên kế hoạch tội ác" nhằm vào Bình Nhưỡng vừa "đối thoại với khuôn mặt niềm nở".
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay đăng bài xã luận cáo buộc các đơn vị đặc nhiệm Mỹ đồn trú ở Nhật Bản đang tiến hành các cuộc tập trận trên không nhằm "xâm nhập Bình Nhưỡng", Reuters đưa tin.

"Những hành động như vậy chứng minh rằng Mỹ đang ngấm ngầm lên kế hoạch tội ác nhằm phát động một cuộc chiến chống lại Triều Tiên", tờ báo nhấn mạnh. "Chúng tôi nhận thấy thái độ hai mặt của Mỹ khi vừa bận rộn tiến hành các cuộc tập trận bí mật với sự tham gia của các đơn vị đặc biệt vừa đối thoại với một khuôn mặt niềm nở".

Bài xã luận kêu gọi Washington từ bỏ "trò cá cược quân sự vô nghĩa" và thực hiện thỏa thuận hai bên đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore, theo đó, lãnh đạo Mỹ - Triều cam kết hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Đến nay, nỗ lực trên vẫn chưa đạt được những bước tiến quan trọng. Cả Mỹ và Triều Tiên đều đổ lỗi cho đối phương không nghiêm túc thực hiện cam kết.

Chuyến thăm Triều Tiên được lên kế hoạch vào tuần tới của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bị hủy. Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc cản trở quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên, khiến ông hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Pompeo.

Một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết ông không nắm được bất kỳ thông tin nào về các cuộc tập trận như báo Triều Tiên nêu.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục