Bank of America bị đòi bồi thường hàng tỷ nghìn tỷ USD

Nếu thua kiện, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ Bank of America không biết đào đâu ra tiền đề bồi thường khi tổng sản phẩm quốc dân toàn thế giới hàng năm cũng chỉ đạt 60 nghìn tỷ USD.
Bank of America bị đòi bồi thường hàng tỷ nghìn tỷ USD

Người gửi đơn kiện là một công dân Mỹ tên Dalton Chiscolm. Anh này chắc hẳn rất không hài lòng với dịch vụ khách hàng của Bank of America, đến nỗi số tiền đòi bồi thường lên tới mức khó đọc là 1.784 tỷ, nghìn tỷ USD. Con số được viết đầy đủ là 17.840.000.000.000.000.000.000 USD.

 

Hồi tháng 8, Dalton Chiscolm viết lý do khởi kiện trong đơn yêu cầu gửi tòa án: "Tôi nhiều lần gọi điện đến ngân hàng để hỏi, nhưng vẫn chỉ có một phụ nữ Tây Ban Nha đưa ra những thông tin không thống nhất". Chiscolm cho rằng đó là lý do tờ séc của mình đã bị ngân hàng từ chối với thông tin chưa đúng. Chiscolm yêu cầu số tiền này phải được chuyển vào tài khoản của mình ngay lập tức, ngoài ra còn đòi thêm 200,164 triệu USD cho những rắc rối mà anh ta gặp phải.

 

Tờ Huffington Post của Mỹ nhận xét, nếu tòa án cho phép Dalton Chiscolm khởi kiện và giả dụ Chiscolm thắng kiện, rõ ràng Bank of America sẽ phải cần thêm một khoản cứu trợ khẩn cấp nữa từ chính phủ. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ cũng khó đào đâu ra cho đủ vì tổng sản phẩm quốc dân của toàn thế giới mỗi năm cũng chỉ đạt trên dưới 60 nghìn tỷ USD.

 

Theo luật định, tòa án cho Chiscolm một khoảng đến ngày 23/10 để làm rõ những yêu cầu của mình và chứng minh tính hợp lý của khoản tiền bồi thường. Nếu không chứng minh được, yêu cầu khởi kiện sẽ bị hủy. Nhiều tờ báo cố liên lạc với Chiscolm nhưng không thành công. Còn người phát ngôn của Bank of America từ chối bình luận về vụ việc này.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục