Bank of America bán 2,8 tỷ cổ phiếu tại Trung Quốc

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ Bank of America quyết định làm tăng nguồn tiền mặt bằng cách bán 2,83 tỷ cỏ phiếu tại Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB - China Construction Bank).
Bank of America cần tiền mặt để tập trung cho thị trường Mỹ. Ảnh: AP Bank of America cần tiền mặt để tập trung cho thị trường Mỹ. Ảnh: AP

Việc đối tác chính từ Mỹ bán đi lượng cổ phần tương đối lớn mà họ nắm giữ đã làm giá cổ phiếu của ngân hàng lớn thứ ba Trung Quốc trên thị trường giao dịch sáng nay giảm 5%.

 

Các nhà đầu tư còn tiếp tục lo ngại cơn bão tài chính có thể buộc đối tác này tiếp tục rút vốn ở nước ngoài về tập trung phục hồi thị trường trong nước.

 

"Tin tức này được dự báo trước nhưng các nhà đầu tư vẫn sẽ lo lắng bởi có vẻ như BoA sẽ bán thêm cổ phiếu. Họ đang cần tiền mặt", Tổng Giám đốc Fulbright Securities ông Francis Lun đánh giá.

 

Bank of America cho biết sẽ thu khoảng 1,13 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu dựa trên giá IPO của CCB. Giá này thấp hơn 12% so với giá thị trường đóng cửa ngày hôm qua.

 

Bank of America đã mua cổ phần của CCB trong lần IPO của ngân hàng này năm 2005 và nắm giữ 19% cổ phần của ngân hàng hàng đầu Trung Quốc này.

 

Trước đó, ngân hàng Thụy Sĩ UBS và ngân hàng Royal Bank of Scotland của Anh cũng đã bán cổ phần tại Bank of China.


TP (AP)

Tin cùng chuyên mục