Axios: 60% thời gian ông Trump xem TV, dùng Twitter, gọi điện thoại

Một ngày bình thường của ông Trump thường bắt đầu rất muộn và tổng thống dành phần lớn thời gian xem TV, đọc tin tức qua báo và dùng Twitter, theo tài liệu của trang tin Axios.
Tổng thống Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng sau khi nghỉ cuối tuần ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh:Getty. Tổng thống Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng sau khi nghỉ cuối tuần ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. Ảnh:Getty.

Theo AFP, bản tin xuất hiện cuối tuần qua trên trang tin tức Axios đã khiến Nhà Trắng nổi giận, mặc dù họ không phủ nhận những thông tin được cho là mô tả lại một ngày điển hình của người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Hướng dẫn hàng ngày được cung cấp cho truyền thông bởi văn phòng báo chí Nhà Trắng cho thấy hầu như mọi ngày, tổng thống Mỹ không có công việc chính thức nào trước 11 giờ sáng. Đây là thời điểm ông Trump nhận được báo cáo tình báo hàng ngày và sau đó thì mọi thứ cũng không quá bận rộn.

 Lịch trình 94 trang rò rỉ của Tổng thống Trump cho thấy ông có công việc rất nhàn hạ. Phần lớn thời gian ông được dành để điện thoại, đọc tin tức, dùng Twitter và xem TV. Ảnh:Axios.

60% thời gian làm việc của ông Trump được xếp vào loại "thời gian điều hành", khi tổng thống gọi điện thoại, đọc tin tức, sử dụng Twitter và xem TV.

Thư ký riêng của ông Trump, bà Madeleine Westerhout, đã tỏ ra không mấy thích thú với những thông tin được đưa ra trong bản tin của Axios.

"Việc rò rỉ lịch trình làm việc của tổng thống là một sự vi phạm lòng tin đáng xấu hổ", bà Westerhout chia sẻ trên Twitter, nhấn mạnh rằng tài liệu của Axios không nhắc đến "hàng trăm cuộc gọi và cuộc gặp mà ông Trump thực hiện hàng ngày".

"Tổng thống này đang chăm chỉ làm việc cho người dân Mỹ hơn bất cứ ai trong lịch sử gần đây", bà Westerhout cho biết.

Lịch trình ngày 4/2 của ông Trump, được đưa ra bởi văn phòng báo chí, vẫn cho thấy một sự khởi đầu muộn màng như thường lệ. Tổng thống vừa nghỉ 2 ngày cuối tuần tại câu lạc bộ golf của ông ở Florida, và sẽ bắt đầu ngày thứ hai với báo cáo tình báo vào lúc 11 giờ 45 phút sáng, và sau đó là cuộc gặp với Phó tổng thống Mike Pence vào lúc 12 giờ 45 phút trưa.

Axios là trang tin tức được thành lập vào năm 2016 bởi một trong những nhà đồng sáng lập trang Politico là Jim Vande Hei, tập trung đưa tin về các mảng kinh doanh, công nghệ, chính trị và xu hướng truyền thông. Tôn chỉ của trang tin này là ngắn gọn, không sử dụng tít giật gân, và thường dùng các gạch đầu dòng.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục