Ấn Độ: Du khách vi phạm lệnh phong tỏa bị phạt chép 500 lần “Tôi xin lỗi“

(ĐTCK) Đây là hành động "nêu gương" mà cảnh sát Ấn Độ dùng để cảnh báo tới hơn 700 du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau đang cố tình phớt lờ lệnh phong tỏa của chính phủ.
Những du khách bị bắt gặp khi đang đi dạo trên phố tại thị trấn Rishikesh, Ấn Độ. Những du khách bị bắt gặp khi đang đi dạo trên phố tại thị trấn Rishikesh, Ấn Độ.
Hãng tin AFP đưa tin, 10 vị khách du lịch có quốc tịch Israel, Mexico, Úc và Áo đã bị bắt gặp khi đang đi dạo trên đường phố trong giờ giới nghiêm. Vụ việc xảy ra ở thành phố Rishikesh, bang Uttarakhand - Ấn Độ.
Rishikesh là một thị trấn nhỏ nằm dọc theo sông Hằng với các dãy núi bao xung quanh rất nên thơ.
Năm 1968, nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles đã đến vùng Rishikesh phía Bắc Ấn Độ để tập thiền trong nhiều tháng, và trong khoảng thời gian này, The Beatles đã sáng tác rất nhiều tác phẩm. Điều này đã khiến thị trấn Rishikesh trở thành một tụ điểm ưa thích của những khách du lịch muốn tìm kiếm không gian thư giãn và khiến cho tâm hồn tươi trẻ trở lại.
Cảnh sát địa phương Vinod Sharma cho biết, những du khách nước ngoài này đã bị buộc phải chép phạt dòng chữ “Tôi không tuân thủ quy định phong tỏa, tôi rất thành thật xin lỗi” 500 lần.
Ông này cho biết thêm, chính quyền thành phố sẽ chỉ đạo tất cả khách sạn trong khu vực cử thêm người theo sát mỗi khi có khách du lịch đi ra ngoài.
Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được cho là sẽ kéo dài lệnh phong tỏa thêm 2 tuần, dự kiến kết thúc vào thứ 3 ngày 14/14 sắp tới. 
Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, hiện ở Ấn Độ ghi nhận 9.205 ca nhiễm nCoV trong đó có 331 người đã tử vong.

Anh Quý
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục