5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015

(ĐTCK) Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến một năm khá bằng phẳng sau 6 năm tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn có một số cổ phiếu đã ghi nhận khoảng thời gian tuyệt vời trong năm 2015
5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015

Openfolio, một hệ thống cho phép các nhà đầu tư so sánh các danh mục đầu tư, đã phân tích hoạt động của 20.000 nhà đầu tư tư nhân để tìm ra những cổ phiếu đã tăng trưởng mạnh trong năm 2015 nhưng chỉ có một số ít nhà đầu tư sở hữu.

Activision Blizzard

Tăng 96%

Số nhà đầu tư trên Openfolio sở hữu: 1,6%

Activision Blizzard là trò chơi điện tử thống trị năm 2015. Activisio trước đó từng sở hữu game “Call of Duty”, đã vượt rất xa so với kỳ vọng của các chuyên gia khi tăng trưởng tới 96% trong năm nay. Bên cạnh đó, Công ty còn mua lại King Digital, hãng sáng tạo nên Candy Crush, với giá 5,9 tỷ USD trong tháng 11/2015.

5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015 ảnh 1

 Activision Blizzard đã mua lại Candy Crash với giá 5,9 tỷ USD

Nvidia

Tăng 67%

Số nhà đầu tư trên Openfolio sở hữu: 1%

Nvidia có thể không phải là một cái tên nổi tiếng nhưng đang dần đánh bóng tên tuổi của chính mình bằng mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ. Nhà sản xuất chip máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh này đang dẫn đầu thị trường tin học giải trí. Một trong những đối tác chính của hãng là Tesla.

Bên cạnh đó, Nvidia cũng sáng tạo các trò chơi điện tử.

5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015 ảnh 2

Electronic Arts

Tăng 48%

Số nhà đầu tư trên Openfolio sở hữu: 0,8%

Electronic Arts là nhà phát hành giữ vị trí số 1 đối với Xbox và PlayStation 4, cũng nhờ vậy cổ phiếu của hãng đã lên cao mức kỷ lục trong năm nay. Bên cạnh việc ra mắt các game mới như Madden NFL, Electronic Arts còn thu về nguồn lợi nhuận khủng trong năm nay nhờ các trò chơi liên quan tới phần mới của bộ phim nổi tiếng Star Wars.

5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015 ảnh 3

jetBlue

Tăng 46%

Số nhà đầu tư trên Openfolio sở hữu: 1,4%

jetBlue đã có một năm với hoạt động kinh doanh sôi động. Số lượng hành khách sử dụng dịch vụ của hãng tăng lên 11% trong năm 2015 so với năm ngoái. Bên cạnh đó, cũng như các hãng hàng không khác, jetBlue được hưởng lợi nhờ giá năng lượng sụt giảm mạnh.

Chưa hết, lợi nhuận của hãng sẽ còn tăng thêm nhiều hơn nữa vào năm 2016 khi là hãng đầu tiên có các chuyến bay thương mại từ Mỹ tới Cuba.

5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015 ảnh 4

 jetBlue sẽ là hãng đầu tiên cung cấp các chuyến bay thương mại từ Mỹ tới Cuba

Nike

Tăng 34%

Số nhà đầu tư trên Openfolio: 2,6%

Kinh tế toàn cầu suy giảm thì sao? Số lượng giày sneakers và quần áo mà Nike bán ra trên toàn cầu vẫn tăng trưởng không ngừng. Bên cạnh đó, Nike còn được hưởng lợi nhờ mức thuế thấp hơn trong năm nay.

5 “viên kim cương” trên sàn chứng khoán Mỹ 2015 ảnh 5
Mới đây, Nike đưa ra thông báo cho biết hãng này sẽ chịu thuế 19,1% trong năm nay so với mức 25,4% trong năm ngoái. Mức thuế được giảm là nhằm khuyến khích hoạt động ngoại thương của các công ty tại Mỹ.

Trong quý III/2015, Nike thu về 7,7 tỷ USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lam Phong (Theo Money CNN)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục