5 ngân hàng Mỹ trả lại tiền hỗ trợ của chính phủ

Chính phủ Mỹ ngày 2/4 cho biết, có 5 ngân hàng tại Mỹ trả lại chính phủ 353 triệu USD cộng với 5,4 triệu USD tiền lãi, nhận từ gói kích thích kinh tế 700 tỷ USD, nhằm tránh những quy định khắt khe mà chính phủ Mỹ áp đặt lên những đơn vị nhận tiền hỗ trợ.

Năm ngân hàng này gồm Iberiabank Corp. of Lafayette ( Louisiana – 90 triệu USD); Bank of Marin Bancorp of Novato (California-28 triệu USD); Old National Bancorp. of Evansville (Indiana-100 triệu USD); Signature Bank of New York (120 triệu USD); và Centra Financial Holdings Inc. of Morgantown ( West Virginia – 15 triệu USD).

 

Năm ngân hàng này có thời hạn 15 ngày để mua lại các chứng chỉ từ Chính phủ, sau thời hạn này Chính phủ Mỹ sẽ bán cho các nhà đầu tư tư nhân. Đây là những ngân hàng đầu tiên trả lại tiền cho Chính phủ, trong chương trình hỗ trợ mua nợ xấu thực hiện từ tháng 10/2008, khi khủng hoảng tài chính nổ ra. Tính cho đến nay, Chính phủ Mỹ bơm vào hệ thống ngân hàng gần 200 tỷ USD.

 

Trước đó, ngày 1/4, Hạ viện Mỹ đã thông qua một số điều luật khắt khe hơn áp đặt lên các đơn vị nhận tiền trợ cấp của chính phủ về tiền thưởng cho nhân viên, lãnh đạo, sau khi đã đồng ý đánh 90% thuế trên số tiền thưởng của các lãnh đạo công ty này.


SGTT (AP, Forbes)

Tin cùng chuyên mục