41 quốc gia châu Phi ghi nhận đã bị lây lan dịch bệnh COVID-19

Ai Cập hiện đứng đầu châu Phi với 294 trường hợp mắc COVID-19, Nam Phi đứng thứ hai với 240 bệnh nhân, và tiếp đó là Maroc với 104 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.
Khử trùng tay tại một cơ sở y tế tại thủ đô Pretoria, Nam Phi. (Ảnh: Trương Phi Hùng/TTXVN). Khử trùng tay tại một cơ sở y tế tại thủ đô Pretoria, Nam Phi. (Ảnh: Trương Phi Hùng/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 22/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC châu Phi) cho biết đến nay, đã có tổng cộng 1.198 ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở 41 quốc gia thuộc châu lục này.

Theo CDC châu Phi, con số trên được cập nhật trong ngày 22/3 và hiện số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 đã lên tới 37 trường hợp ở 7 quốc gia trong khu vực.

Cũng theo cơ quan này, Ai Cập hiện đứng đầu châu Phi với 294 trường hợp mắc COVID-19, Nam Phi đứng thứ hai với 240 bệnh nhân, và tiếp đó là Maroc với 104 trường hợp.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc CDC châu Phi John Nkengasong cho hay cơ quan này đang tập trung vào chiến lược với 3 trụ cột chính nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 ở Lục địa Đen.

Ông Nkengasong nêu rõ: “Trụ cột đầu tiên của chúng tôi là nhằm ngăn chặn, trụ cột thứ hai trong chiến lược này là hạn chế tử vong và trụ cột thứ ba là hạn chế thiệt hại cho xã hội.”

Trong tuần qua, hàng loạt quốc gia châu Phi đã đóng cửa biên giới khi sự lây lan của đại dịch COVID-19 ở khu vực đã đe dọa biến lục địa 1,3 tỷ người này thành một mặt trận mới đáng báo động.

Giám đốc khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Matshidiso Moeti cảnh báo châu Phi đang chứng kiến diễn biến cực kỳ nhanh chóng của đại dịch COVID-19, ngoài ra một số lượng lớn người nhiễm bệnh chưa bị phát hiện do các nước châu Phi đang thiếu nghiêm trọng các bộ dụng cụ xét nghiệm.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục