34 lính Mỹ bị thương vì tên lửa Iran

Lầu Năm Góc lần đầu công bố số người bị thương trong đòn tấn công tên lửa của Iran, cho biết 34 binh sĩ bị chấn động não.
Lính Mỹ tại căn cứ Ain al-Asad sau cuộc tấn công hôm 8/1. Ảnh: CNN. Lính Mỹ tại căn cứ Ain al-Asad sau cuộc tấn công hôm 8/1. Ảnh: CNN.

"34 binh sĩ được chẩn đoán bị choáng và chấn động não. Một nửa số này đã chuyển về Đức, trong đó 8 người sẽ tiếp tục về Mỹ để điều trị tại bệnh viện quân y Walter Reed gần thủ đô Washington DC hoặc căn cứ của mình", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman hôm nay thông báo.

Đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc xác nhận số binh sĩ bị thương trong đợt tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran nhằm vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq rạng sáng 8/1. Các binh sĩ không phải sơ tán khỏi Iraq đã trở lại làm nhiệm vụ, theo phát ngôn viên Hoffman.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban đầu nói rằng "không có người Mỹ nào bị tổn hại, tất cả binh sĩ đều an toàn" trong cuộc tập kích tên lửa của Iran. Ông chủ Nhà Trắng hôm 23/1 thừa nhận đã có lính Mỹ bị thương nhưng cho rằng "vấn đề không quá nghiêm trọng".

Vụ tập kích kéo dài khoảng hai giờ, chỉ nhắm mục tiêu vào các khu vực của Mỹ tại Ain al-Asad và Erbil. Lầu Năm Góc cho biết toàn bộ binh sĩ Mỹ trong hai căn cứ đã nhận được cảnh báo từ trước và xuống hầm trú ẩn khi các tên lửa lao xuống, nên không có ai thiệt mạng hay "bị thương nặng".


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục