Việc tiếp tục đưa ra phiên bản mobile cho website bán hàng trực tuyến chứng tỏ PTI đang rất quyết tâm phát triển kênh bán bảo hiểm trực tuyến?
Hòa chung với xu thế phát triển về thương mại điện tử, PTI đưa vào hoạt động bài bản kênh bán hàng online qua website, đồng thời áp dụng các phương thức thanh toán tiện dụng cho khách hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến. Theo số liệu thống kê trên trang web epti.vn, trang web bán hàng trực tuyến PTI đã đưa vào hoạt động được 8 tháng tính đến thời điểm hiện nay, số lượng truy cập bằng thiết bị di động chiếm khoảng 43% tổng số khách hàng và còn có thể gia tăng.
Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc mua bảo hiểm qua kênh trực tuyến, vừa qua, PTI tiếp tục ra mắt phiên bản mobile cho website bán hàng trực tuyến.
Bên cạnh đó, với mong muốn gia tăng các giá trị tiện ích cho khách hàng, PTI đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị chủ quản của sàn thương mại điện tử nổi tiếng www.sendo.vn. Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên cam kết sẽ cùng nhau triển khai các hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng...
Bán hàng trực tuyến thì dễ, nhưng đầu tư đồng bộ để triển khai kênh bán hàng này theo đúng nghĩa trực tuyến thì không hề đơn giản và khá tốn kém, thưa ông?
PTI là đơn vị tiên phong trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đưa vào hoạt động bài bản kênh bán hàng trực tuyến. Chúng tôi xác định, đây là một kênh phân phối rất tiềm năng, nhưng đòi hỏi đầu tư lớn về mặt quản trị, công nghệ.
Chính vì lẽ đó, PTI đã thành lập Trung tâm bán hàng trực tuyến, tuyển dụng những nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhằm chuyên môn hóa công tác bán hàng, đồng thời ban hành quy trình phối hợp với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống cũng như nâng cao công tác quản trị thông qua hệ thống công nghệ thông tin…
Thực tế, với sự phát triển như vũ bão của internet và thương mại điện tử, bảo hiểm trực tuyến chắc chắn sẽ là xu thế tiêu dùng của tương lai, vì vậy, việc các công ty bảo hiểm, trong đó có PTI đầu tư mạnh cho hệ thống này cũng là việc tất yếu.
Phát triển kênh bán hàng nào cũng không nằm ngoài mục đích mang lại những dịch vụ thuận lợi nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, kênh bán hàng thuận lợi hay các chương trình khuyến mại không hẳn là yếu tố tiên quyết giữ chân khách hàng, dịch vụ sau bán hàng mới là yếu tố chính quyết định việc tái tục hợp đồng của khách hàng?
Đúng vậy, xác định chất lượng dịch vụ khách hàng mới là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp, do đó trong thời gian qua PTI đã luôn chú trọng xây dựng, cải tiến để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, dịch vụ khách hàng trước và sau bán hàng thông qua hàng loạt các biện pháp, trong đó có các biện pháp điển hình như: thành lập Call Center (trung tâm chăm sóc, dịch vụ khách hàng); các dịch vụ cứu hộ miễn phí; ứng dụng smart phone trong công tác giám định để đẩy nhanh quá trình giải quyết bồi thường cho khách hàng; nâng cao số lượng và chất lượng giám định viên trên toàn hệ thống với sự điều hành và kiểm soát trực tiếp từ Tổng công ty…
Ngoài ra, trong quá trình đưa trang web bán hàng trực tuyến vào hoạt động, PTI đã liên tục áp dụng các hình thức chăm sóc và ưu đãi cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm trực tuyến. Chương trình được tiến hành liên tục hàng tháng và đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng như chương trình Giờ Vàng Bảo hiểm, Lộc vàng may mắn, Lì xì đầu xuân.
Mới đây, PTI cũng chính thức khai trương Trung tâm Bán hàng trực tuyến và chăm sóc khách hàng Chi nhánh TP. HCM. Việc thành lập chi nhánh mới, nhằm đem nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ cho khách hàng tại khu vực phía Nam, đặc biệt là tại TP. HCM, thị trường tiềm năng mà PTI đang tập trung phát triển.
Tính đến thời điểm 30/7/2015, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI đạt hơn 1.273 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bảo hiểm nghiệp vụ xe cơ giới đạt 788 tỷ đồng, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ 2014, tiếp tục giữ vững vị trí thứ hai tại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới. Dự kiến, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI năm 2015 đạt 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2014; trong đó, doanh thu bảo hiểm xe cơ giới đạt 1.139 tỷ đồng. |