Ngày 25/4, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2013. Về định hướng hoạt động của Công ty trong năm nay, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ cho biết, dự báo môi trường kinh doanh còn nhiều khó khăn, thử thách, PNJ đã xác định mục tiêu chính làm xương sống trong hoạt động sản xuất - kinh doanh là hoàn thiện và vận hành hệ thống quản trị nguồn nhân lực. PNJ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mảng kinh doanh lõi là sản xuất - kinh doanh nữ trang, với mức doanh thu trang sức vàng đạt 4.394 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2012; doanh thu trang sức bạc tăng 12% và doanh thu vàng miếng tăng 24% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 241 tỷ đồng, bằng 96% so với năm 2012; cổ tức dự kiến 20%. Theo bà Dung, xí nghiệp mới được đưa vào hoạt động cuối năm 2012 với công suất 4 triệu sản phẩm/năm chính là lợi thế cho Công ty trong việc đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh trang sức.
Với chỉ tiêu lợi nhuận đưa ra cho năm nay, không ít cổ đông của PNJ lo ngại, liệu Công ty có hoàn thành được kế hoạch, nhất là trước bối cảnh kinh tế có khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu? Bà Dung cho rằng, mặc dù trong năm qua hoạt động kinh doanh của Công ty đã bị ảnh hưởng bởi khó khăn của thị trường, nhưng kết quả đạt được vẫn bằng 96% kế hoạch. Do đó, với chỉ tiêu lợi nhuận năm 2013, Công ty có khả năng hoàn thành. Bên cạnh đó, mục tiêu chiến lược của PNJ năm nay là kiểm soát chặt chẽ chi phí vận hành để tăng lợi nhuận, đồng thời đẩy mạnh triển khai hoạt động tái cấu trúc.
Cũng tại ĐHCĐ ngày 25/4, cổ đông PNJ đã thống nhất thông qua kế hoạch tăng vốn từ mức gần 720 tỷ đồng lên gần 756 tỷ đồng. Phần vốn tăng thêm được phát hành cho CBNV Công ty. PNJ ưu tiên cho người lao động chủ chốt, có thành tích vượt trội và thâm niên. 36 tỷ đồng tăng vốn sẽ được PNJ bổ sung nguồn vốn mở rộng hệ thống kinh doanh trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ với một loạt hoạt đông trong thời gian tới như: khai trương Trung tâm bán hàng du lịch Thủ Khoa Huân; đầu tư chương trình tái định vị nhãn hàng PNJSilver; định vị lại nhãn hàng CAO và Jemma; đầu tư nâng cấp hai chi nhánh cấp 2; mở thêm 8 cửa hàng vàng và 6 cửa hàng bạc.