Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi

(ĐTCK) Valentinerhof (Valentin) là khách sạn gia đình được xây dựng tại một ngôi làng thuộc Kastelruth, South Tyrol (Italy), ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển.
Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 1

  Ý tưởng ban đầu là xây dựng một công trình hòa hợp với tự nhiên. Khi được mở rộng và cải tổ vào năm 2011, 2017, mục tiêu này được nâng cao hơn nữa, bằng cách đảm bảo tầm nhìn về phía những ngọn núi hùng vĩ từ bất kỳ góc nào tại khách sạn.

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 2

 Theo Stefan Rier, kiến trúc sư của Valentin, ý tưởng chủ đạo vẫn được gìn giữ và phát huy khi tiến hành cải tạo, với tất cả các mặt mở rộng đểu sở hữu góc nhìn thoáng đãng về phía các dãy núi.

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 3

Những ngọn núi ở đây đóng vai trò là diễn viên im lặng trên sân khấu, trong khi khách sạn đóng vai trò là sàn diễn, cung cấp những hình ảnh đẹp đẽ bậc nhất.

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 4
Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 5

 Mặt tiền tòa nhà chính, cùng với quầy lễ tân, bar, sảnh lớn và một vài phòng nghỉ được bao bọc bởi các thanh gỗ, gợi nhắc tới hình ảnh các nông trại trong khu vực. 

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 6

 Khoảng cách thưa thớt, không đồng đều của các tấm chắn bằng gỗ cho phép ánh mặt trời xuyên thấu vào không gian phía sau. 

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 7
Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 8

 Thực tế, không gian nội thất bằng gỗ được ưu ái sử dụng trong các căn phòng, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi như các ngôi nhà truyền thống xung quanh.

Khách sạn Valentin: Sân khấu giữa núi đồi ảnh 9

Tư Thuần
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục